GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
337077
"Tiếng kêu từ biển xanh" giành giải đặc biệt trong Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023
Cập nhật lúc: 10:46 AM, ngày 04/04/2024

Ngày 02/4, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023 với chủ đề “Tương lai Xanh”. Vượt qua hơn 21.500 bài dự thi, em Chu Hà Giang, học sinh lớp 6 trường PTCS Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải đặc biệt của cuộc thi với bức tranh "Tiếng kêu từ biển xanh".

 

 

 

 Những ước mơ xanh

 

 

Bức tranh đã tận dụng các vật liệu tái chế như giấy bìa, đồ chơi trẻ em, túi nilon, vỏ kẹo, ống hút... để tái hiện hình ảnh đại dương ô nhiễm. Giang chia sẻ: "Môi trường biển đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm. Con muốn kêu gọi mọi người cũng nhau nỗ lực để cứu lấy đại dương. Không cần phải là những hành động lớn lao, mỗi người chúng ta có thể bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất như hạn chế vứt rác bừa bãi, phân loại rác... Mỗi một việc làm nhỏ hôm nay cũng đều tạo nên những đóng góp tích cực trong tương lai".

 

 

Theo Ban tổ chức Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023 đã thu hút 256 trường học và câu lạc bộ tại 42 tỉnh thành tham gia. Có hơn 21.500 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi được đánh giá có chất lượng nghệ thuật cao và nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bức tranh đã tận dụng các vật liệu tái chế như giấy bìa, đồ chơi trẻ em, túi nilon, vỏ kẹo, ống hút... để tái hiện hình ảnh đại dương ô nhiễm. Giang chia sẻ: "Môi trường biển đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm. Con muốn kêu gọi mọi người cũng nhau nỗ lực để cứu lấy đại dương.

 

 

Không cần phải là những hành động lớn lao, mỗi người chúng ta có thể bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất như hạn chế vứt rác bừa bãi, phân loại rác... Mỗi một việc làm nhỏ hôm nay cũng đều tạo nên những đóng góp tích cực trong tương lai".

 

 

  

 

 

 Em Chu Hà Giang, học sinh lớp 6 trường PTCS Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) giành Giải Đặc biệt của cuộc thi.

 

 

 

Em Phạm Quỳnh Chi, 14 tuổi, học sinh trường THCS Châu Bình (Quỳ Châu, Nghệ An) là một trong những thí sinh có bài dự thi ấn tượng trong cuộc thi năm nay. Với tác phẩm "Bố ơi, đừng đi săn nữa", Quỳnh Chi mong muốn cảnh báo về nạn săn bắt động vật hoang dã đang ngày càng nghiêm trọng ở Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng. Quỳnh Chi chia sẻ: "Em đã vẽ hình ảnh hai bạn nhỏ vừa khóc vừa giữ tay bố để không vào rừng săn bắt nữa.

 

 

Trong bức tranh em cũng vẽ những người đi săn và mang động vật hoang dã về nhưng đón họ là khuôn mặt buồn bã và lo lắng của các con. Bức tranh truyền đi thông điệp bảo vệ động vật hoang dã cũng là bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai của trẻ em".

 

  

 

 

 

 Ban tổ chức Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em" năm 2023 trao giải nhất và giải đặc biệt cho các thí sinh.

 

 

Ban tổ chức cũng đã trao 62 giải cá nhân gồm: 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 50 giải Khuyến khích cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở thuộc 22 tỉnh, thành.

 

 

Ngoài ra, giải thưởng tập thể được trao cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường liên cấp Sentia và trường Tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội.

 

 

Việt Nam – Đan Mạch: chung một khát vọng

 

  

 

 

 

Các em thiếu nhi xem tác phẩm của thí sinh khác tại buổi triển lãm.

 

 

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi thu hút người xem tại buổi triển lãm. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: "Các tác phẩm dự thi là minh chứng cho sự quan tâm và cam kết mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam trong việc xây dựng một tương lai xanh cho tất cả chúng ta.

 

 

Các thông điệp và câu chuyện mà các tác phẩm này muốn chuyển tải cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc thu hút, tạo cơ hội và tạo quyền cho thế hệ trẻ để họ có thể hành động và tạo ra các thay đổi mong muốn trong cộng đồng cũng như cho toàn xã hội".

 

 

Ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch cho biết: "Cuộc thi năm nay với chủ đề “Tương lai xanh” đã lan toả ý nghĩa về tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Đan Mạch, đặc biệt trong bối cảnh hai Chính phủ và nhân dân hai nước chúng ta cùng hướng tới một tương lai xanh, bền vững thông qua Đối tác Chiến lược xanh.

 

 

Cuộc thi đã trở nên có ý nghĩa hơn, thể hiện khát vọng về một tương lai tươi sáng, về một trái đất xanh, bền vững, một ngôi nhà chung đáng sống. Thông qua góc nhìn hồn nhiên, trong trẻo của các em học sinh - những sứ giả của tương lai và là cầu nối tình hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia, khoảng cách địa lý gần 10.000km đã được thu hẹp, trở nên gần gũi, thân quen".

 

 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Cần Thơ nhận giải Nhất tập thể

 

 

 

"Tiếng kêu từ biển xanh" giành giải đặc biệt trong Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023 Cần Thơ là địa phương có số lượng tác phẩm tham dự cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023 lớn nhất cả nước với 8.016 bức tranh. Trong đó có một tác phẩm đạt giải Nhì và một số tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Bà Trần Lê Mộng Châu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Cần Thơ cho biết: "Chúng tôi mong muốn thông qua cuộc thi tạo điều kiện cho các em phát huy năng khiếu mỹ thuật, đồng thời thể hiện những ước mơ, hoài bão, sự sáng tạo của mình về lĩnh vực bảo vệ môi trường và thiên nhiên. Chúng tôi cũng mong muốn, thông qua cuộc thi này các em sẽ tìm hiểu nhiều hơn về tình hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch. Từ đó có những việc làm, hành động thiết thực trong học tập và cuộc sống góp phần thắt chặt quan hệ hai nước".

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com