GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
337184
Hàn Quốc đánh giá cao sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó của cộng đồng người Việt Nam
Cập nhật lúc: 3:45 PM, ngày 05/04/2024

Ngày 01/4/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã có chuyến thăm và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Jeonbuk và Thị trưởng thành phố Naju - tỉnh Jeonlanamdo, ở Tây Nam Hàn Quốc.

 

 

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc, chính quyền tỉnh Jeonbuk và thành phố Naju nói chung, cá nhân ông tỉnh trưởng và thị trưởng nói riêng, đã tạo điều kiện, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ổn định và phát triển, đóng góp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 

 

Đánh giá về quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, Thứ trưởng nhấn mạnh quan hệ của hai nước đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất trong lịch sử. Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí số một về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam (luỹ kế đạt 86 tỷ USD); bên cạnh đó, giao lưu nhân dân, văn hóa và trao đổi đoàn cấp cao cũng diễn ra rất sôi động. Có thể nói hai nước đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau.

 

 

Thứ trưởng khẳng định những ấn tượng hết sức tốt đẹp về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và tiềm năng phát triển của Hàn Quốc; đánh giá cao sự hợp tác của các tỉnh với các địa phương của Việt Nam như Hà Nội, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Cà Mau…; cho rằng hai bên còn nhiều dư địa tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao, năng lượng gió, năng lượng sạch.

 

 

 

 

 

 

  Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng làm việc với Tỉnh trưởng Jeonbuk - Kim Kwan Yeong.

 

 

 

Tỉnh trưởng Jeonbuk - Kim Kwan Yeong bày tỏ vui mừng khi được đón Thứ trưởng tới thăm và làm việc tại tỉnh; khẳng định Việt Nam và Hàn Quốc có quan hệ rất đặc biệt, bên cạnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước còn có quan hệ thông gia.

 

 

Tỉnh trưởng Kim Kwan Yeong đánh giá cao sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó của cộng đồng người Việt Nam nói chung tại Jeonbuk và các cô dâu Việt Nam nói riêng trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái trong các gia đình đa văn hóa, góp phần vào sự phát triển của hai đất nước. Chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện chính sách hỗ trợ lao động Việt Nam có visa thuận tiện hơn, xem xét việc đưa tiếng Việt trở thành ngoại ngữ thứ hai trong trường học tại tỉnh và tiếp tục hỗ trợ cho cộng đồng tại đây ổn định và phát triển.

 

 

Trao đổi với Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Thị trưởng Naju - Yoon Byung Tae bày tỏ ấn tượng khi đến thăm Việt Nam với phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ, tài nguyên thiên nhiên phong phú; khẳng định Việt Nam là báu vật của Đông Nam Á.

 

  

 

 

 

 Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng làm việc với Thị trưởng Naju.

 

 

Naju là thành phố mới, có thế mạnh về công nghiệp và nông nghiệp, hiện nay có 16 tập đoàn công nghiệp lớn tập trung tại đây, vì vậy thành phố rất cần lao động. Vừa qua Naju đã ký kết lao động với Thuận Thành, Bắc Ninh và kết nghĩa với tỉnh Đồng Nai. Naju có các chính sách hỗ trợ về y tế như khám và điều trị miễn phí cho người Việt Nam, thành lập trung tâm văn hóa hỗ trợ việc bảo tồn và gìn giữ tiếng mẹ đẻ…

 

 

Đáp lại, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đề nghị phía bạn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác lao động và thương mại xuất nhập khẩu giữa hai nước, hợp tác giáo dục đào tạo nghề, đặc biệt là lao động có tay nghề cao cho lao động Việt Nam.

 

 

Thứ trưởng cũng đề nghị chính quyền bạn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam để họ yên tâm làm ăn, sinh sống và học tập, đặc biệt là quan tâm đến các chính sách hỗ trợ phúc lợi cho các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn, hỗ trợ giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và tiếng Việt cũng như dạy tiếng Hàn để các cô dâu Việt Nam sớm hòa nhập vào xã hội Hàn Quốc, đóng góp cho sự phát triển của sở tại và sự phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com