GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
343756
Thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Séc
Cập nhật lúc: 9:32 AM, ngày 17/01/2024

Chiều tối 15/1, tại Nhà Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường của Thượng viện Cộng hòa Séc Zbyněk Linhart, dẫn đầu Đoàn đại biểu Thượng viện Cộng hòa Séc, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương vui mừng chào đón Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường của Thượng viện Cộng hòa Séc Zbyněk Linhart. Ảnh: quochoi.vn

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp với các nước bạn bè truyền thống, trong đó, Cộng hòa Séc là một trong những đối tác ưu tiên. Gần 75 năm từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, đến nay hai nước vẫn luôn duy trì trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao. Trên cơ sở quan hệ song phương đang phát triển ngày càng tốt đẹp, đi vào chiều sâu, ổn định, hiệu quả, hai nước cần tích cực phối hợp để thiết lập các điều kiện cần thiết nhằm sớm nâng cấp quan hệ giữa hai nước.

 

Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Cộng hòa Séc trong ASEAN, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, hai nước có thể đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực khác. Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Séc, kinh doanh tại Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Cộng hòa Séc đã công nhận cộng đồng người Việt Nam tại Séc là dân tộc thiểu số tại Séc. Đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trong suốt thời gian qua.

 

Nhấn mạnh việc Quốc hội/Nghị viện hai nước thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao - kênh quan trọng để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, hai bên tiếp tục đẩy mạnh việc trao đổi đoàn các cấp, tăng cường hợp tác giữa Nhóm Nghị sĩ hữu nghị của Quốc hội/Nghị viện hai nước, phát huy vai trò của Quốc hội/Nghị viện trong giám sát và thúc đẩy triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước đã ký kết.

 

Đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa hai nước trên các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Cộng hòa Séc tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương như Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Diễn đàn đối tác Nghị viện Á - Âu (ASEP)…

 

Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường của Thượng viện Cộng hòa Séc nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Cộng hòa Séc và Quốc hội/Nghị viện hai nước ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Đánh giá cao những kết quả Việt Nam đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua, ông Zbyněk Linhart khẳng định, Việt Nam là bạn bè truyền thống, có ý nghĩa với Cộng hòa Séc.

 

Trong thời gian tới, hai bên cần tăng cường củng cố hợp tác toàn diện hơn nữa giữa Quốc hội/Nghị viện cũng như Chính phủ để đưa mối quan hệ giữa hai nước ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn. Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác du lịch giữa hai nước, ông Zbyněk Linhart mong rằng, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động du lịch, đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân.

 

Theo TTXVN/Báo Tin tức


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com