GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
412
Số lượt truy cập:
343347
Khai trương Văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk (Hàn Quốc)
Cập nhật lúc: 3:56 PM, ngày 05/04/2024

Ngày 01/4/2024, trong chương trình tại Hàn Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Lê Thị Thu Hằng đã tham dự Lễ khai trương Văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk; có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với Hội người Việt Nam tại Jeonbuk và Jeonam Gwang Ju.

 

 

Phát biểu với cộng đồng tại đây, Thứ trưởng cho biết Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng NVNONN là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam; có chính sách chăm lo, hỗ trợ để bà con ổn định, hội nhập tốt vào xã hội sở tại; đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để bà con hướng về quê hương, đóng góp cho đất nước. Các hội đoàn NVNONN có vai trò quan trọng, là “điểm tựa”, là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.

 

 

Thứ trưởng đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của cộng đồng trong hội nhập, phát triển ở sở tại và những đóng góp cho quê hương; tin tưởng các hội đoàn người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn đoàn kết, ngày càng phát triển và hướng về nguồn cội.

 

 

 

 

 

 Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tham dự Lễ khai trương Văn phòng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk.

 

 

 

Thứ trưởng chúc mừng Hội người Việt Nam tại Jeonbuk khai trương Văn phòng Hội với không gian đặc trưng Việt Nam, thể hiện bước phát triển mới của Hội. Đây không đơn thuần là trụ sở làm việc, mà còn là mái nhà chung, là điểm hẹn gặp gỡ, hội tụ của bà con tại khu vực này. Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cũng đánh giá cao các lớp học tiếng Việt được tổ chức tại đây, đồng thời cam kết Ủy ban sẽ tiếp tục hỗ trợ giáo trình và tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao trình độ sư phạm cho các tình nguyện viên giảng dạy tiếng Việt.

 

  

 

 

 

 Thứ trưởng chụp ảnh cùng Hội người Việt Nam tại Jeonam Gwang Ju.

 

 

Thứ trưởng đề nghị các hội đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đóng vai trò nòng cốt trong quy tụ, tập hợp bà con, giữ gìn tiếng Việt và văn hóa trong cộng đồng; chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để gắn kết bà con; tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động do Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Đại sứ quán tổ chức cho cộng đồng như: Xuân Quê hương, Đoàn kiều bào thăm Trường Sa, Trại hè Việt Nam... Mong rằng mỗi kiều bào sẽ phát huy hơn nữa vai trò sứ giả văn hóa, là cầu nối hữu hiệu đóng góp cho sự phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

 

 

Thay mặt cho cộng đồng tại đây, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonbuk Ứng Diệu Linh và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Jeonam Gwang Ju Nguyễn Việt Phong cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc ổn định cuộc sống, đóng góp cho quê hương đất nước, và hứa bà con sẽ tiếp tục đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, hòa nhập vào xã hội sở tại và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về con người Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

 

Cộng đồng người Việt tại tỉnh Jeonbuk có khoảng 15 ngàn người, chủ yếu là du học sinh, lao động và cô dâu (chiếm 1,7% tổng số người Việt tại Hàn Quốc). Bà con đoàn kết, chăm chỉ, chấp hành tốt luật pháp và có những đóng góp thiết thực cho sở tại, luôn hướng về quê hương và là cầu nối giúp tăng cường quan hệ hữu nghị và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

 

Theo Vufo


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com