GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
91
Số lượt truy cập:
345411
Thêm không gian để học sinh Thái Lan tìm hiểu văn hóa Việt Nam
Cập nhật lúc: 3:14 PM, ngày 28/03/2024

Ngày 25/3, Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam đã khai mạc tại tỉnh Nong Khai thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức, mang đến cho học sinh và giới trẻ Thái Lan một sân chơi thú vị và bổ ích để cùng tìm hiểu về tiếng Việt và văn hoá Việt Nam.

 

 

Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam do Trung tâm Việt Nam học trường đại học Rajabhat Udonthani phối hợp với trường PTTH Pathumthep Withayakarn tỉnh Nongkhai tổ chức trong hai ngày 25 và 26/3. Chương trình thu hút sự tham gia của giáo viên dạy tiếng Việt và các em học sinh từ 14 trường phổ thông trung học thuộc 10 tỉnh và thủ đô Bangkok của Thái Lan.

 

  

 

 

 

Trại hè thu hút sự tham gia của đông đảo các học sinh ở các tỉnh và thủ đô Bangkok của Thái Lan

 

 

Trong khuôn khổ trại hè, các em học sinh Thái Lan được tham gia các chuyên đề nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt; được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sống và học tập lẫn nhau. Các em cũng được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển tốt đẹp giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam – Thái Lan do bà con kiều bào biểu diễn. Thông qua các hoạt động, giúp các em có thêm hiểu biết về nét đẹp văn hoá, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

 

 

  

 

 

Hình ảnh tại Hình ảnh tại lễ khai mạc Hội trại.

 

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chalieo Sorasith, Hiệu trưởng trường Pathumthep Wittayakarn nói: "Hội trại là cơ hội để học sinh Thái Lan trau dồi tiếng Việt, tìm hiểu biết về văn hóa, lịch sử Việt Nam thông qua các hoạt động giao lưu, trò chơi, chia sẻ kiến thức. Đây cũng là dịp để các em có thể gặp và giao tiếp với nhau, qua đó có được những trải nghiệm thực tế về việc sử dụng tiếng Việt trong cuộc sống.

 

 

Ban tổ chức hy vọng sự kiện này sẽ tạo động lực cho các học sinh Thái Lan yêu thích học tiếng Việt, góp phần định hướng nghề nghiệp của các em trong tương lai". Trong khuôn khổ trại hè, các em học sinh Thái Lan được tham gia các chuyên đề nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt Trong khuôn khổ trại hè, các em học sinh Thái Lan được tham gia các chuyên đề nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt Tới dự và phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng đánh giá cao ý tưởng tổ chức Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.

 

 

Ông Dũng cho rằng việc nắm vững ngôn ngữ và văn hóa Việt sẽ là hành trang rất tốt cho các bạn học sinh Thái Lan khi tìm kiếm các công việc liên quan đến Việt Nam. Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng mong muốn trong thời gian tới, các chương trình trại hè tương tự sẽ được tổ chức dài ngày hơn để học sinh Thái Lan có thời gian đến Việt Nam, giao lưu tiếng Việt trực tiếp với các bạn Việt Nam. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kean sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ ở mức cao nhất các hoạt động đào tạo, giáo dục tiếng Việt cũng như các chương trình nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa giới trẻ hai nước Việt Nam và Thái Lan.

 

Theo Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com