GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
73
Số lượt truy cập:
347372
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mở rộng hợp tác vì hòa bình
Cập nhật lúc: 3:53 PM, ngày 10/04/2024

Ngày 9/4, ông Đồng Huy Cương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tiếp bà Hiba Qasas, Giám đốc điều hành Tổ chức Các nguyên tắc vì hòa bình (Principles for Peace – P4P) và ông David Fernandez Puyana, Đại sứ của Đại học Hòa Bình Liên hợp quốc.

 

 

 

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

Tại buổi tiếp, ông Đồng Huy Cương giới thiệu về lịch sử, sứ mệnh, tầm nhìn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Trong lĩnh vực hòa bình, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều hoạt động như hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các cuộc thi vẽ tranh, triển lãm, các cuộc thi thể thao, tham gia các dự án giải quyết hậu quả chiến tranh, hòa giải, các hoạt động giáo dục hòa bình hướng tới việc nâng cao nhận thức của người dân, nhất là giới trẻ về vai trò, ý nghĩa của hòa bình.

 

 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên cũng chủ động, tích cực tham gia các hoạt động hội nghị, hội thảo về hòa bình trong khuôn khổ các diễn đàn đa phương như Liên hợp quốc, Diễn đàn Nhân dân Á – Âu, Hội đồng Hòa bình thế giới… Ông Đồng Huy Cương đề xuất hai bên duy trì trao đổi thông tin, ý tưởng hợp tác trong các chương trình sắp tới.

 

 

Theo bà Hiba Qasas, Giám đốc điều hành Tổ chức Các nguyên tắc vì hòa bình (Principles for Peace – P4P), Việt Nam là hình mẫu về một quốc gia trải qua nhiều cuộc chiến tranh nhưng tích cực thúc đẩy đối thoại, đóng góp cho hòa bình.

 

 

Tổ chức Các nguyên tắc vì hòa bình mong muốn tham khảo kinh nghiệm từ Việt Nam. Tổ chức mong muốn mời Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tham gia mạng lưới đối tác; phối hợp trong các hoạt động, diễn đàn khu vực, quốc tế. Hai bên cũng nhất trí phối hợp trong các hoạt động đào tạo, tuyên truyền về hòa bình.

 

 

Tổ chức Các nguyên tắc vì hòa bình (Principles for Peace – P4P) thành lập vào tháng 01/2023, đặt trụ sở tại Thụy Sỹ. Đây là tổ chức quốc tế có sự tham gia của nhiều chủ thể, bao gồm các nhà chính trị, học giả, tổ chức phi chính phủ… Tổ chức hướng tới phát triển các nguyên tắc, tiêu chuẩn và chuẩn mực mới nhằm định hình lại các tiến trình hòa bình và vạch ra con đường đến hòa bình lâu dài.

  

Đại học Hòa bình (University for Peace - UPEACE) thành lập theo Nghị quyết 35/55 được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua ngày 05/12/1980. Đại học Hòa Bình đặt tại Costa Rica, chuyên về giáo dục hòa bình và giải quyết mâu thuẫn; nghiên cứu về hòa bình, qua đó góp phần vào quá trình gìn giữ hòa bình và xây dựng hòa bình trên thế giới.

 

Theo Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com