GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
58
Số lượt truy cập:
347304
Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai
Cập nhật lúc: 8:13 PM, ngày 12/04/2024

Từ ngày 23-30/3/2024, tại bệnh viện Bạch Mai diễn ra Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng (sứt môi, hở hàm ếch) trên toàn quốc. Đây là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức Global Care (Hàn Quốc) tài trợ phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thực hiện với mong muốn mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho các bệnh nhi không may mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng.

 

Nụ cười trẻ thơ hồn nhiên, trong trẻo là hình ảnh đẹp và tươi sáng nhất mà ai trong chúng ta cũng mong muốn nhìn ngắm mỗi ngày. Tưởng chừng việc những em bé cất tiếng cười giòn tan trên khuôn mặt rạng rỡ là điều thật giản đơn, đứa trẻ nào cũng có thể làm được. Nhưng với những em bé mang trên mình dị tật khe hở môi, vòm miệng thì điều này quả thật chẳng dễ dàng. Thông qua sự giới thiệu và kết nối của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ, cháu Đ.P (9 tuổi, ở Phú Thọ) bị dị tật khe hở môi đã được thăm khám và phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai ngày 26/3/2024, ca phẫu thuật đã được thực hiện rất thành công.

 

Trong suốt quá trình thăm khám và điều trị sau phẫu thuật luôn được các y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai quan tâm, chăm sóc tận tình, cháu được tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị nội trú và thuốc men trong quá trình hồi phục.

 

Ngắm nhìn con sau ca phẫu thuật, mẹ cháu không giấu nổi xúc động: “ Khi con sinh ra không được lành lặn như các bé khác, tôi đã rất buồn và lo lắng cho cuộc sống và tương lai của con. Mỗi lần nhìn con là nước mắt lại trào ra, tôi may mắn đọc được thông tin về chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ có khe hở môi, vòm miệng tại Bệnh viện Bạch Mai, tôi đã quyết định đưa con đến Bệnh viện để điều trị. Nhìn con khỏe mạnh sau ca phẫu thuật, và chỉ 1 thời gian nữa thôi, con sẽ có nụ cười tròn trịa, tôi cảm thấy rất vui và mãn nguyện. Tôi xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ và các tổ chức tài trợ đã tạo ra một chương trình đầy tính nhân văn như thế này. Hy vọng nhiều em nhỏ không may mắc bệnh, đặc biệt là những trẻ hoàn cảnh khó khăn sẽ có cơ hội được điều trị như con tôi”

 

 

Chị B.N ( mẹ cháu Đ.P) gửi tâm thư cảm ơn đến các nhà hảo tâm

 

Từ năm 1997, Global Care cùng với y bác sỹ đã thực hiện dự án phẫu thuật miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em bị dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt như sứt môi và hở hàm ếch ở khắp các nước Đông Nam Á (Myanmar, Việt Nam và Lào). Thông qua chương trình này Global Care/Hàn Quốc sẽ tiếp tục có những chương trình ý nghĩa hơn nữa nhằm giúp đỡ, mang đến cơ hội thay đổi cuộc sống dành cho các bệnh nhân nghèo đặc biệt là trẻ em tại Việt Nam.

 

Hà Phương


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com