GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
75
Số lượt truy cập:
347460
Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ
Cập nhật lúc: 2:59 PM, ngày 16/04/2024

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) do ông Huỳnh Thành Lập, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và làm việc tại thủ đô New Dehli, nước Cộng hòa Ấn Độ theo lời mời của Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM.

 

 

Tham gia đoàn có ông Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ một số tỉnh, thành phía Nam. Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 10/4 đoàn đến chào xã giao Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Ấn Độ. Tiếp đoàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ (phụ trách phía Đông) Jaideep Mazumdar cho biết, dịp tháp tùng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến thăm TP.HCM vào năm 2016 đã để lại ấn tượng cho ông về một thành phố rất năng động, giàu sức sống.

 

 

Ông cũng ghi nhận Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM thời gian qua có nhiều hoạt động giao lưu nhân dân mang nhiều dấu ấn sáng tạo, góp phần thắt chặt tình đoàn kết - hữu nghị giữa hai quốc gia, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy, ủng hộ nhau giữa nhân dân hai nước.

 

 

  

 

 

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM Huỳnh Thành Lập tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ ngoại giao Ấn Độ Jaideep Mazumdar. (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

 

 

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM Huỳnh Thành Lập bày tỏ ấn tượng về văn hóa Ấn Độ; gửi lời cảm ơn đất nước Ấn Độ đã tặng cho nhiều người dân trên thế giới, trong đó có Việt Nam món quà vô giá, chính là bộ môn Yoga, đã giúp cải thiện sức khỏe người dân. Từ lợi ích thiết thực đó cho người dân, những năm qua hoạt động luyện tập Yoga đã thu hút thêm sự hưởng ứng của nhiều người dân Việt Nam.

 

 

Tại TP.HCM, lãnh đạo thành phố đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đồng hành cùng Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM lan tỏa Ngày Yoga quốc tế thường niên, với thông điệp duy trì sự luyện tập các động tác Yoga cơ bản như bộ môn thể thao, dưỡng sinh dễ tập luyện hàng ngày, từ đó sống hạnh phúc hơn, nâng cao hiệu suất lao động.

 

 

  

 

 

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Thành phố Hồ Chí Minh đến dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô New Dehli

 

 

Đoàn đã đến dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô New Dehli. Tại đây, ông Huỳnh Thành Lập bày tỏ niềm xúc động trong giây phút được dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm giữa lòng thủ đô nước bạn, nguyện mãi đi theo con đường Đảng và Bác Hồ đã chọn. Đồng thời thấm nhuần những lời dạy và bài học trong công tác ngoại giao mà Bác đã để lại, vận dụng, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ trên mặt trận giao lưu nhân dân.

 

 

Thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đánh giá chuyến công tác của đoàn đã góp phần tích cực vào hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ. Đại sứ kỳ vọng Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM thời gian tới tiếp tục thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân tại thành phố, nhất là trên lĩnh vực tiếp xúc văn hóa, dịch các ấn phẩm chuyển tải tinh hoa văn hóa Việt Nam sang tiếng Hindi để chia sẻ giá trị tốt đẹp của Việt Nam đến bạn bè Ấn Độ.Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn cũng đã làm việc với Quỹ Ấn Độ (India Foundation), Summit India, là những cơ quan, tổ chức có chức năng thúc đẩy quan hệ giao lưu nhân dân, hòa bình, hữu nghị giữa Ấn Độ và các quốc gia trên thế giới.

 

 

Tại các cuộc gặp, ông Huỳnh Thành Lập và đại diện lãnh đạo cơ quan, tổ chức phía Ấn Độ tiếp đón đoàn đều nhắc lại tình cảm và cuộc gặp lịch sử giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và cố Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru, làm tiền đề cho những cuộc gặp cấp cao sau này để mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dân hai nước, nhất là TP.HCM. Sự hợp tác để phát triển và xây dựng của Việt Nam - Ấn Độ hôm nay là kế thừa quan hệ tốt đẹp mà thế hệ lãnh đạo hai nước đã dày công vun đắp.

 

Theo Thời Đại


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com