GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
57
Số lượt truy cập:
347306
Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam
Cập nhật lúc: 4:02 PM, ngày 16/04/2024

Tháng 4, nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia), nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ lưu học sinh Lào và Campuchia được diễn ra tại các tỉnh Bình Dương, Thái Nguyên, Đồng Nai, Thanh Hóa. Hoạt động góp phần tăng cường sự giao lưu, gắn bó, thắm tình đoàn kết và hữu nghị giữa ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

 

 

Ngày 12/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh và huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cùng các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức tặng quà cho các gia đình người Việt Nam từ Campuchia trở về sinh sống tại huyện Dầu Tiếng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

 

Trao đổi với tạp chí Thời Đại, bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết: đoàn đã trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng (gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt) cho 200 gia đình người Việt Nam từ Campuchia trở về và các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

 

 

  

 

 

Bình Dương: tặng quà cho gia đình người Việt Nam từ Campuchia trở về sinh sống ở huyện Dầu Tiếng Bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương (thứ sáu từ phải qua) trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: BUFO)

 

 

Ngày 10/4, tại Thái Nguyên, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình đón Tết Bunpimay 2567 (theo Phật lịch) dành cho các lưu học sinh Lào trên địa bàn tỉnh.

 

  

 

 

 

 Bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đại học CNTT&TT - Đại học Thái Nguyên)

 

 

Phát biểu tại chương trình, bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào tại Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Thái Nguyên dành cho các em lưu học sinh Lào trong nhiều năm qua. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Thái Nguyên khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến lĩnh vực hợp tác đào tạo giáo dục cho các lưu học sinh Lào, đặc biệt là các tỉnh thành có hợp tác kết nghĩa.

 

 

Tại chương trình, ông Bình mong muốn Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, làm cầu nối hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên tăng cường hợp tác và phát triển với các địa phương của Lào.

 

 

 

 

 

 

 Lưu học sinh Lào tại tỉnh Thái Nguyên biểu diễn văn nghệ tại chương trình. (Ảnh: Đại học CNTT&TT - Đại học Thái Nguyên)

 

 

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã trao quà tết cho tập thể 10 trường trên địa bàn tỉnh nhằm động viên, khích lệ tinh thần để các em lưu học sinh vui đón tết Bupimay.

 

 

Cũng trong ngày 10/4, tại Công viên Biên Hùng (thành phố Biên Hoà), Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Ngoại vụ và UBND thành phố Biên Hoà tổ chức Họp mặt đón Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia) và Ngày hội văn hoá Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024.

 

 

 

 

 

 

 Các đại biểu và lưu học sinh hai nước Lào và Campuchia tham dự Họp mặt Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) - Chol Chnam Thmay (Campuchia) tại Đồng Nai. (Ảnh: Tuổi trẻ Đồng Nai)

 

 

Buổi họp mặt có sự tham dự của ông Amphay Souvannaseng, Phó tổng lãnh sự nước CHDCHD Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh; ông Keo Bunrith, Lãnh sự Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh và trên 80 sinh viên, học viên Lào, Campuchia đang học tập tại Đồng Nai.

 

 

 

 

 

 

Lưu học sinh Lào tại Thái Nguyên đón Tết cổ truyền Bunpimay Lưu học sinh Lào và Campuchia tham gia các hoạt động của chương trình. (Ảnh: Tuổi trẻ Đồng Nai)

 

 

Tại buổi họp mặt, nhiều hoạt động đã được diễn ra như: nghi thức buộc chỉ cổ tay; tặng quà cho các bạn sinh viên Lào - Campuchia; tổ chức các gian hàng ẩm thực truyền thống của ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia; các trò chơi dân gian; sân chơi âm nhạc; Lễ hội té nước... Hoạt động đã giúp các sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và gắn kết mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia nói chung, giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương của Lào và Campuchia nói riêng.

 

 

Trước đó, ngày 9/4 Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thanh Hóa cũng tổ chức tọa đàm gặp mặt giao lưu với các lưu học sinh Lào tại Thanh Hóa. Trong tọa đàm gặp mặt, các đại biểu tỉnh Thanh Hóa đã tặng quà cho 50 lưu học sinh, giúp các em có thêm động lực phấn đấu trong thời gian sinh sống, học tập tại Thanh Hóa.

 

 

Tại một số tỉnh thành khác như Hà Nội, Bình Định, Quảng ngãi... cũng đã diễn ra các hoạt động giao lưu, hữu nghị nhân dịp nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia) như: Trung tâm hỗ trợ đào tạo quốc tế - Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2568 (theo Phật lịch) cho các lưu học sinh Campuchia đang lưu trú, sinh sống tại Trung tâm; Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã trao tặng hai công trình hữu nghị là Dự án “Xây dựng Nhà học 3 tầng Trung tâm bảo vệ sức khỏe cấp cơ sở tỉnh Salavan” và công trình Sở Ngoại vụ tỉnh Sekong với tổng số tiền 30 tỷ VNĐ; Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 100 sinh viên Lào đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Theo Thời Đại


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com