GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
22
Số lượt truy cập:
455235
Ra mắt tại trụ sở Văn phòng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka
Cập nhật lúc: 3:05 PM, ngày 21/05/2024

Ngày 20/05/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) phối hợp Hiệp hội công nghệ thông tin Việt Nam tại Kyushu (VITAK) tổ chức Lễ ra mắt tại trụ sở Văn phòng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka.

 

VITAK là một tổ chức xã hội nghề nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động trong ngành công nghệ phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tại Kyushu. Hiệp hội ra đời giúp tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong Hiệp hội, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trước mắt trong khu vực Kyushu, vùng Trung Nam Nhật Bản và tiến tới trên toàn Nhật Bản.

 

Tham dự buổi Lễ ra mắt có bà Vũ Chi Mai - Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka, các cán bộ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka; bà Ngô Thu Huyền, Chủ tịch Hiệp hội VITAK, ông Nguyễn Duy Anh - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản (AVF); ông Phạm Thanh Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu, Nhật Bản (VTIK), Tiến sỹ Phạm Hùng Cường, Phó Chủ tịch Hội chuyên gia Việt Nam – Nhật Bản (VJS) cùng gần 30 đại biểu là các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký, các thành viên cốt cán của Hiệp hội VITAK; đại diện lãnh đạo các hội đoàn tại Kyushu.

 

Bà Ngô Thu Huyền, Chủ tịch Hiệp hội VITAK phát biểu khai mạc nêu bật mục đích, tôn chỉ hoạt động của Hiệp hội, cũng như khẳng định Hiệp hội VITAK sẽ hoạt động thực chất với mong muốn đóng góp được nhiều nhất có thể vào sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Việt Nam, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

 

Bà Ngô Thu Huyền, Chủ tịch Hiệp hội VITAK phát biểu khai mạc.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai nhấn mạnh Triển khai Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; Quyết định 1797/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài”, công tác ngoại giao kinh tế đã được các Cơ quan đại diện ngoại giao cùng các bộ, ngành, địa phương triển khai toàn diện, đi vào chiều sâu, thực chất, mở ra các hướng đi mới, mang tính đột phá, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, nguồn lực của cơ quan đạị diện và khả năng huy động, thu hút các công ty công nghệ thông tin Việt Nam tham gia phát triển thị trường trong khu vực Kyushu, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã phối hợp với các công ty công nghệ thông tin tại Kyushu như FPT, Rikkei… xây dựng đề án thành lập Hiệp hội công nghệ thông tin Việt Nam tại Kyushu.

 

 

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Hội VITAK.

 

Hiện nay, nhu cầu phát triển của Nhật Bản nói chung và khu vực Kyushu là rất lớn. Phía bạn đang thiếu các kỹ sư về công nghệ thông tin nhất là trong việc thực hiện các chiến lược phát triển vùng, phát triển các trung tâm trọng điểm kinh tế. Fukuoka cũng đang được trọn là một trong 4 trung tâm phát triển của Nhật Bản. Hơn nữa, trong lĩnh vực này Việt Nam đang có thế mạnh nhất định, nhiều tập đoàn, công ty công nghệ thông tin của Việt Nam đã có vị trí tương đối vững chắc tại thị trường Nhật Bản. Trong quá trình tiếp xúc với lãnh đạo chính quyền các tỉnh, nhất là với Thống đốc, Chủ tịch hội đồng tỉnh Fukuoka, được biết, phía bạn đang triển khai rất nhiều hoạt động kinh tế quan trọng như: xây dựng thành phố thông minh, xây dựng cơ sở hạ tầng (phần mềm và cứng) để biến Fukuoka trở thành Thành phố quốc tế; thúc đẩy ngành công nghệ bán dẫn, công nghệ AI, công nghệ Hydrogen…. Đây chính là cơ hội và tiềm năng để các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam tham gia vào các chương trình phát triển này.

 

Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai hy vọng VITAK sẽ có nhiều hoạt động tích cực, thực chất và hiệu quả với những tôn chỉ và mục đích đã được các thành viên sáng lập nhất trí. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka sẽ báo cáo Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) để công nhận tư cách của Hiệp hội và sẽ đồng hành, trợ giúp hoạt động của Hiệp hội, nhất trong việc kết nối, giới thiệu với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các địa phương Việt Nam cũng như với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các địa phương Nhật Bản.


Các tin khác:

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

ĐOÀN ĐẠI BIỂU TỈNH PHÚ THỌ VIẾNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Thanh Ba trao, truy tặng Kỷ niệm chương chiến trường K

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài mở sổ tang và tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thư chia buồn của Hội hữu nghị Áo - Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hình ảnh giản dị, uyên bác, nhân văn trong mắt bạn bè Mỹ Latinh

[Inforgraphics] Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Cả nước đã vận động gần 7.900 tỷ đồng hỗ trợ hộ gia đình người có công

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com