GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
93
Số lượt truy cập:
500100
Cuba tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam chia buồn
Cập nhật lúc: 3:13 PM, ngày 22/07/2024

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thời gian bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.

 

Cuba để Quốc tang ngày 22/7

 

Ngày 20/7 trên trang Facebook chính thức, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam thông báo: "Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đời, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã quyết định thời gian để tang chính thức là từ 6 giờ sáng ngày 20/7 đến 12 giờ đêm ngày 21/7 và Quốc tang từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm ngày 22/7".

 

 

Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba dành một phút mặc niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong phiên họp ngày 19/7. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam)

 

Trong thời gian Quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

 

Trước đó, ngày 19/7 Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã "gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân Việt Nam anh em, gia đình và bạn bè trước sự ra đi của đồng chí thân yêu Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam".

 

Cũng theo Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, trong ngày 19/7, Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba đã dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Esteban Lazo, Chủ tịch Quốc hội, đã nêu bật tình cảm hữu nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Cuba.

 

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người thanh liêm, cương nghị và quyết đoán

 

Trên Facebook chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Đại sứ Ito Naoki viết:

 

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi được tin Ngài Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thứ Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến của Ngài cũng như toàn thể người dân Việt Nam.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo của nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam đóng góp nhiều vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Năm 2015 khi Tổng Bí thư chính thức sang thăm Nhật Bản, Ngài đã đánh giá cao và mô tả quan hệ hai nước chúng ta là “người bạn chân thành, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau”. Vào tháng 5/2022, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã hội đàm với Tổng Bí thư. Tháng 2/2023 - năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật - Việt, hai nhà lãnh đạo có cuộc điện đàm và khẳng định tiếp tục nỗ lực hướng tới sự phát triển mạnh mẽ quan hệ hai nước trong thời gian tới. Dưới sự chỉ đạo của hai nhà lãnh đạo, Nhật Bản và Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.

 

Tưởng nhớ Ngài Tổng Bí thư, là một người thanh liêm, cương nghị và quyết đoán, đồng thời luôn nở nụ cười ấm áp mỗi khi tiếp xúc với nhân dân, và cầu mong hương hồn Ngài được yên nghỉ".

 

Người đưa quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới

 

Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ra Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng từ trần. Tuyên bố nêu:

 

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới phu nhân, bà Ngô Thị Mận, cùng gia quyến của ngài, và người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

 

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta đau buồn khi mất đi một người lãnh đạo có tầm nhìn, người đã làm cầu nối giữa Việt Nam và Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, cũng như toàn thể cộng đồng quốc tế trong suốt nhiều thập kỷ".

 

 

Ảnh chụp cuộc gặp giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper, do trang web Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đăng tải ngày 19/7. (Ảnh: vn.usembassy.gov)

 

Đại sứ Marc E. Knapper khẳng định: Hoa Kỳ trân trọng việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa quan hệ song phương giữa hai nước lên những tầm cao mới.

 

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo Đảng đầu tiên của Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ, thể hiện cam kết to lớn đối với tình hữu nghị, đồng thời định hình quan hệ hướng tới tương lai giữa hai quốc gia. Di sản của Ngài càng được củng cố khi quan hệ song phương được nâng cấp lên Đối tác Toàn diện năm 2013 và, một thập kỷ sau đó, lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, cấp độ quan hệ ngoại giao cao nhất của Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Ngài cùng với Tổng thống Biden.

 

Hoa Kỳ sẽ mãi mãi biết ơn sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Chúng tôi coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong đợi hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với tất cả các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và Quốc hội trong thời gian tới. Chủ tịch nước Tô Lâm đã luôn ủng hộ mạnh mẽ quan hệ song phương giữa hai nước. Với tư cách là Đối tác Chiến lược Toàn diện và bạn bè, chúng tôi luôn sẵn sàng ủng hộ một Việt Nam độc lập, tự chủ, thịnh vượng và có sức chống chịu.

 

Tôn vinh di sản của Tổng Bí thư, quan hệ giữa hai dân tộc chúng ta sẽ chỉ ngày càng được thắt chặt, mang lại hòa bình và thịnh vượng cho người dân Việt Nam và Hoa Kỳ. Chúng ta một lần nữa khẳng định sự tôn trọng đối với độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và hệ thống chính trị của nhau. Khi Tổng thống Biden đến Hà Nội vào tháng 9, Ngài đã trích dẫn đại thi hào Nguyễn Du: "Vinh hoa bõ lúc phong trần. Chữ tình ngày lại thêm xuân một ngày". Trong thời khắc đau buồn này, chúng ta hãy cùng nhau ghi nhớ tình hữu nghị tốt đẹp giữa người dân hai nước và cùng nhau tiếp tục hành trình này, đoàn kết với cam kết chung hướng tới một tương lai tươi sáng hơn", Đại sứ Marc E. Knapper nêu rõ.

 

Đại sứ quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam bày tỏ: “Đại sứ quán Canada và Tổng Lãnh sự quán Canada xin bày tỏ niềm đau buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

 

Trong thời điểm quốc tang này, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới vợ ông, bà Ngô Thị Mận, tới gia đình ông, và tới người dân Việt Nam đang phải vượt qua giai đoạn mất mát và đau buồn này”.

 

Trên trang Facebook của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thông báo: “Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Australia tại Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân, Đảng và Chính phủ Việt Nam cùng gia đình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước sự ra đi của ông. Chúng tôi xin được chia sẻ sự mất mát này với các bạn.

 

Trên trang Facebook, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam viết: "Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam xin bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng".

 

Trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ra thông báo chia buồn việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Thông báo ghi: "Được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam xin gửi tới gia đình Tổng Bí thư, Nhân dân Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam những lời chia buồn chân thành nhất".

 

Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam đăng thông báo chia buồn: "Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và thân quyến trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

 

Ngày 19/7, trang web của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đăng tải tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tuyên bố viết: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Phu nhân Ngô Thị Mận và Nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, người đã lãnh đạo Việt Nam suốt 13 năm qua. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ sâu sắc giữa nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Ngài, tình hữu nghị và quan hệ đối tác giữa hai quốc gia đã được vun đắp và phát triển. Chuyến thăm lịch sử của Ngài tới Nhà Trắng vào năm 2015 là một cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương. Nhờ tầm nhìn của Ngài, trong chuyến thăm cấp nhà nước của tôi tới Hà Nội vào năm 2023, Việt Nam và Hoa Kỳ đã trở thành “Đối tác Chiến lược toàn diện”, cấp độ đối tác cao nhất trong hệ thống quan hệ ngoại giao của Việt Nam. Người dân Việt Nam và Hoa Kỳ, cùng với người dân khắp khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, ngày nay được hưởng an ninh và nhiều cơ hội hơn nhờ có tình hữu nghị và quan hệ đối tác giữa hai quốc gia chúng ta. Điều đó có được là nhờ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hợp chúng quốc Hoa Kỳ-và cá nhân tôi, sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng cam kết của Ngài đối với việc hòa giải và xây dựng một tương lai hướng tới hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực và trên toàn thế giới. Chúng tôi tôn vinh di sản của Ngài và chia buồn sâu sắc với nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Ngài".

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Tổ chức GPI/Hàn Quốc bàn giao 07 máy điều hòa cho trường Tiểu học Phú Lộc

Thư Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Việt Nam - Nhật Bản nhất trí đẩy mạnh hợp tác kinh tế là trụ cột chính của quan hệ hai nước

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Đền Hùng

Vang mãi tinh thần Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024)

Cảnh sát biển Việt Nam-Trung Quốc tổ chức tuần tra chung

Chủ tịch VUFO tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com