GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
322
Số lượt truy cập:
613707
Các địa phương đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại với các nước
Cập nhật lúc: 9:19 AM, ngày 21/10/2024

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quáng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thiết lập quan hệ hữu nghị được các tỉnh thành trên cả nước triển khai.

 

 

TP.HCM khai trương gian hàng với gần 450 tựa sách tại hội sách Frankfurt 2024

 

 

Chiều 16/10 (theo giờ địa phương), gian hàng TP.HCM tại Hội sách Frankfurt 2024 (Cộng hòa Liên bang Đức) đã chính thức khai trương. Gian hàng có diện tích 88m2 với gần 450 tựa sách được trưng bày, triển lãm với nhiều thể loại như lịch sử, văn học, du lịch, văn hóa… Gian hàng TP.HCM tại Hội sách Frankfurt 2024 với mục tiêu tiếp tục quảng bá hình ảnh của đất nước thông qua các xuất bản phẩm; đồng thời góp phần tăng cường công tác thông tin đối ngoại, giao lưu văn hóa, các hoạt động triển lãm, củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác các địa phương và tổ chức quốc tế để phục vụ yêu cầu về phát triển văn hóa đọc.

 

 

 

 

 

 Đoàn công tác TP.HCM tham quan gian hàng tại Hội sách Frankfurt 2024.

 

 

Trong khuôn khổ các hoạt động khai trương gian hàng TP.HCM, đại diện đoàn công tác TP.HCM đã tiếp tục hoạt động trao tặng sách cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt. Thông qua đó, TP.HCM mong muốn lan tỏa tình yêu tiếng Việt cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài; đồng thời có thể dễ dàng tiếp cận, học tập, nghiên cứu văn hóa, lịch sử đất nước góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa tăng cường kết nối giữa TP.HCM và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.



Hội An và Luang Prabang - Lào hợp tác văn hóa, du lịch

 

 

Ngày 17/10, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), TP Hội An (tỉnh Quảng Nam, Việt Nam) và TP Luang Prabang đã ký kết Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị về văn hóa, du lịch. Theo dó, 2 thành phố thống nhất hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trên các lĩnh vực có thế mạnh, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, trùng tu, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản; chia sẻ các biện pháp, phương pháp để đảm bảo khai thác các giá trị di sản nhằm phục vụ du lịch một cách bền vững, hiệu quả và mang lại lợi ích lâu dài cho người dân; tổ chức các khoá học tập, trao đổi kinh nghiệm ngắn hạn cho cán bộ làm công tác quản lý văn hoá, quản lý di sản của mỗi bên.

 

 

 

 

 

Lễ ký kết hợp tác giữa 2 thành phố Hội An và Luang Prabang có sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội 2 nước Việt Nam - Lào.

 

 

 

Đặc biệt, 2 thành phố sẽ hợp tác tổ chức các tour du lịch kết nối giữa hai di sản văn hoá thế giới; chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến, quảng bá, quản lý du lịch của mỗi bên; và phối hợp tổ chức các sự kiện văn hoá, xúc tiến du lịch tại mỗi địa phương hoặc cùng phối hợp tổ chức xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài để quảng bá hình ảnh, giá trị của Di sản Văn hoá thế giới - Đô thị cổ Hội An và Di sản Văn hoá thế giới - Cố đô Luang Prabang để kết nối và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với mỗi địa phương. Sự hợp tác giữa Hội An và Luang Prabang sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

 

 

 

 

Đắk Nông tổ chức hội chợ tại Campuchia

 

 

Sở Công thương Đắk Nông vừa công bố kế hoạch tổ chức Hội chợ thương mại Đắk Nông (Việt Nam) - Mondulkiri (Campuchia) năm 2024.Hội chợ sẽ diễn ra vào quý IV/2024 tại thành phố Senmonorom, tỉnh Mondulkiri, với quy mô 60 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ khoảng 50 doanh nghiệp từ cả hai nước. Trong đó, Đắk Nông có khoảng 54 gian hàng do các huyện, thành phố và doanh nghiệp đảm nhận. Các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông lâm nghiệp, các sản phẩm OCOP và những mặt hàng đặc trưng của tỉnh. Hội chợ bố trí 6 gian hàng chung được thiết kế để triển lãm thông tin, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư của Đắk Nông.

 

 

Việc tổ chức hội chợ với mục tiêu thúc đẩy hợp tác kinh tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại giữa Đắk Nông và Mondulkiri. Các doanh nghiệp Đắk Nông sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nổi bật như dệt may, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ... Đây cũng là cơ hội để Đắk Nông quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Ngày của những tấm lòng sẻ chia.

Việt Nam đón nhóm tình nguyện viên Chương trình Hòa bình lớn nhất từ trước đến nay

Việt Nam lọt top 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất

Việt Nam trân trọng sự đồng hành của Liên hợp quốc trong quá trình phát triển

Nỗ lực vun đắp quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Phụ nữ Việt Nam chủ động, sáng tạo, tự tin tỏa sáng trong thời đại mới

Phú Thọ có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Hôm nay khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Việt Nam đề nghị Liên minh Nghị viện Thế giới thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com