GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
441
Số lượt truy cập:
343616
Mở rộng mạng lưới bạn bè đối tác, thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt - Pháp
Cập nhật lúc: 6:43 AM, ngày 06/12/2023

 Đây là một trong những trọng tâm công tác của Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp (Hội) trong nhiệm kỳ 2023-2028 được đưa ra tại Đại hội khóa VII tổ chức ngày 17/3/2023 tại Hà Nội.

 

 

Chiều 17/3 tại Hà Nội, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Pháp đã tổ chức Đại hội khóa VII nhằm đánh giá kết quả hoạt động của hội trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và bầu Ban Chấp hành, các chức danh lãnh đạo hội cho nhiệm kỳ tới.

 

 

Với tinh thần “Năng động, sáng tạo, hiệu quả,” đại hội đã đề ra nhiều giải pháp nhằm góp phần tăng cường, củng cố quan hệ đối tác chiến lược đi vào chiều sâu và thực chất hơn, hiệu quả hơn, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, doanh nghiệp và địa phương của hai nước. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa mới gồm 50 thành viên.

 

 

Bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa VII.

 

 

 

 

Mở rộng mạng lưới bạn bè đối tác, thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt - Pháp Đại biểu trao đổi bên lề Đại hội (Ảnh: Thu Hà).

 

 

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề xuất trong nhiệm kỳ tới, Hội tận dụng thế mạnh, khai thác niềm năng trong quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học, công nghệ.

 

 

Tích cực phối hợp với Hội hữu nghị Pháp – Việt, các hội đoàn nhân dân khác tại Pháp, các hội hữu nghị với Việt Nam ở các nước châu Âu nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển mạng lưới đối tác, bạn bè của Việt Nam.

 

 

Tích cực phối hợp với đối tác và bạn bè Pháp nhằm đẩy mạnh việc giảng dạy và truyền bá tiếng Pháp, văn hóa Pháp tại Việt Nam và tiếng Việt, văn hóa Việt tại Pháp; tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đào tạo giảng viên, y bác sỹ.. trong khuôn khổ các hoạt động của Cộng đồng Pháp ngữ mà hai nước đều là thành viên.

 

 

Bà Nguyễn Phương Nga cũng đề nghị Hội chú trọng phát triển mạng lưới hội, chi hội địa phương, thu hút sự tham gia của người trẻ. Chú trọng công tác thông tin tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin để lan tỏa thông tin về Việt Nam tới nhân dân Pháp, nhất là thế hệ trẻ.

 

 

Theo Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery, 50 năm qua quan hệ Việt - Pháp đã phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, cấp độ: chính trị, ngoại giao, hợp tác địa phương, hợp tác giữa các bệnh viện, đại học, doanh nghiệp và nhân dân. Những thành tựu trong quan hệ hai nước có đóng góp quan trọng của Hội hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp.

 

 

Năm 2023, nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động đa dạng: hội thảo khoa học, diễn đàn kinh tế, hội chợ ẩm thực, giới thiệu sản phẩm Pháp, triển lãm ảnh,… Thông qua các hoạt động, góp phần thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

 

 

 

 

Bà Nguyễn Thúy Anh (thứ hai từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp khóa VII (Ảnh: Thu Hà).

 

 

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho 2 cá nhân, trao bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho đối ngoại nhân dân Việt – Pháp giai đoạn 2016-2022.

 

 

Hội hữu nghị và hợp tác Việt – Pháp cũng trao bằng khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân có đóng góp tích cực trong nhiệm kỳ qua.

 

 

Bốn trọng tâm công tác của Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp nhiệm kỳ 2023-2028:

 

 

- Tiếp tục trao đổi đoàn, mở rộng mạng lưới bạn bè, đối tác tại Pháp nhằm thúc đẩy hợp tác nhân dân giữa hai nước; tiếp tục tích cực vận động bạn bè, đối tác, nhân dân Pháp đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước cũng như trong các vấn đề chủ quyền, biển đảo.

 

 

- Tổ chức các hoạt động hữu nghị tại chỗ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng hơn; tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên trong quan hệ hai nước, trong đó có việc hưởng ứng/ tham gia các sự kiện lớn của quan hệ song phương, của Pháp ngữ.

 

 

- Mở rộng và phát triển Hội, tập trung khôi phục các đơn vị thành viên tập thể (chi hội) đã có song thời gian qua không hoạt động và phát triển thêm các đơn vị, chi hội mới, nhất là việc thu hút lực lượng trẻ tại các cơ sở đào tạo tiếng Pháp, các doanh nghiệp có hợp tác với Pháp;

 

 

- Tiếp tục thông tin, tuyên truyền về công tác Hội, quan hệ hợp tác Việt Nam – Pháp; tăng cường quan hệ phối hợp và thông tin trực tiếp với các chi hội của bạn.

 

Theo VUFO


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com