GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
343695
Thúc đẩy các chuyến thăm trước thềm kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil
Cập nhật lúc: 2:51 PM, ngày 28/11/2023

Sáng ngày 27/11 tại Brasília, Bộ Ngoại giao Brazil đã tổ chức buổi chào mừng đoàn đại biểu các nước ASEAN tới Brazil. Sự kiện có sự góp mặt của Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề về Châu á, Thái Bình Dương và Nga ông Eduardo Paes Saboia, Đại sứ các nước ASEAN và các lãnh đạo của Bộ Ngoại giao Brazil.

 

 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Saboia chào mừng Đại sứ Bùi Văn Nghị đã sang nhận nhiệm kỳ công tác tại Brazil và hoan nghênh sự có mặt của các đại biểu từ các nước ASEAN sang thăm Brazil. Thứ trưởng khẳng định trong thời gian tới, trong vai trò là đối tác đối thoại theo ngành, Brazil và ASEAN sẽ góp phần đa dạng hóa và thúc đẩy nhiều lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm từ chính trị, ngoại giao, đến thương mại, đầu tư, lao động, giáo dục, văn hóa, y tế, khoa học công nghệ, nông nghiệp, du lịch, hợp tác địa phương và giao lưu nhân dân. Đồng thời, sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi nước, phối hợp chặt chẽ tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương. 

 

 

 

 

Đại sứ Bùi Văn Nghị và ông Eduardo Paes Saboia Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề về Châu Á, Thái Bình Dương và Nga.

 

 

Đại diện của Cơ quan Hợp tác Brazil (ABC) bà Luiza Lopes da Silva cũng cho biết việc tăng cường quan hệ thương mại giữa Brazil và các nước ASEAN sẽ là bàn đạp để cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Brazil có thể thâm nhập sâu hơn vào thị trường của các nước Đông Nam Á trong thời gian tới. 

 

 

 

 

 

Đại sứ Bùi Văn Nghị và các lãnh đạo, cán bộ Bộ Ngoại giao Brazil.

 

 

Cũng trong sự kiện, Đại sứ Bùi Văn Nghị cũng đã có dịp gặp lại những người bạn, lãnh đạo và cán bộ của Bộ Ngoại giao Brazil. Qua trao đổi, phía bạn khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Đại sứ quán nói chung và Đại sứ nói riêng trong thời gian tới, nhằm tăng cường quan hệ chính trị, thương mại-kinh tế và văn hóa giữa hai nước. Đồng thời, thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao và các cấp, trước thềm kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đại sứ bày tỏ mong muốn sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao Brazil hoàn thành tốt trọng trách và nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đã giao phó. Bên lề sự kiện, Đại sứ cũng đã có cuộc trao đổi và chia sẻ với hai đại biểu của Việt Nam tham dự chuyến công tác tại Brazil.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com