GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
7
Số lượt truy cập:
358152
Ông Huỳnh Quyết Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari nhiệm kỳ 2024 - 2029
Cập nhật lúc: 9:31 AM, ngày 05/04/2024

Ngày 4/4 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari (Hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024-2029.

 

 

Tài sản vô giá trong quan hệ của hai nước

 

 

Tham dự Đại hội có: ông Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Việt Nam; ông Pavlin Todorov, Đại sứ Cộng hòa Bungari tại Việt Nam.

 

 

 

 

 

 Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Bungari nhiệm kỳ 2024 – 2029 chụp hình lưu niệm cùng đại biểu, khách mời. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

Theo Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ đổi mới mạnh mẽ các hình thức hoạt động; nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân; tăng cường giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè Bungari nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Hội sẽ tổ chức và tham dự hoạt động kỷ niệm các sự kiện lớn của hai đất nước; duy trì quan hệ tốt với Đại sứ quán Bungari; làm cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước; củng cố quan hệ với các đối tác truyền thống, xây dựng thêm quan hệ với các đối tác mới.

 

 

Hội sẽ phát triển hội viên là các doanh nhân; tăng cường các hoạt động cho giới trẻ, bảo đảm tính kế thừa, “trẻ hóa” Ban Chấp hành Hội; lập trang tin và Facebook của Hội… Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 51 uỷ viên, Ban Kiểm tra gồm 3 uỷ viên. PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

  

 

 

 

 Đại sứ Cộng hòa Bungari tại Việt Nam Pavlin Todorov phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Cộng hòa Bungari tại Việt Nam Pavlin Todorov đánh giá: "Hội hữu nghị, cộng đồng người Việt Nam từng học tập, sinh sống và làm việc tại Bungari là tài sản vô giá trong quan hệ của hai nước.

 

 

Họ là những minh chứng sống động, thực tế về sức mạnh của quan hệ giữa các quốc gia, được tạo dựng dựa trên các quan hệ cá nhân sâu sắc". Đại sứ Pavlin Todorov bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm và năng lực của mình, ông Huỳnh Quyết Thắng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn bè Bungari tại Việt Nam và góp phần phát triển quan hệ đối tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực.

 

 

5 định hướng công tác trong nhiệm kỳ mới

 

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari nhiệm kỳ 2018 - 2024 đã có nhiều kết quả hoạt động tích cực, ý nghĩa.

 

 

  

 

 

 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn trao Cờ lưu niệm chúc mừng Đại hội. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

 

Nhất trí với phương hướng công tác khóa V nhiệm kỳ 2024-2029, ông Phan Anh Sơn đề nghị sau đây, Hội sớm họp Ban Thường vụ, lãnh đạo Hội để hoàn thiện nghị quyết, chương trình hành động của Đại hội, kế hoạch hoạt động của Hội trong 5 năm tới, đặc biệt là 8 tháng còn lại của năm 2024. Hội cần có mô hình tổ chức hoạt động mới tạo thuận lợi và thu hút được sự tham gia của hội viên.

 

 

Ông Phan Anh Sơn đề xuất Hội tổ chức một số hoạt động như: phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Bungari tại Việt Nam tổ chức các buổi nói chuyện giới thiệu về đất nước, con người, tình hình phát triển của Bungari; quan hệ đối ngoại Việt Nam - Bungari trong giai đoạn hiện nay. Buổi nói chuyện có sự tham gia của Đại sứ Bungari tại Việt Nam; hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari; các giảng viên, sinh viên, cán bộ hợp tác quốc tế của các trường đại học; các công ty du lịch, tổ chức văn hóa tại Việt Nam.

 

 

Trong năm 2024, phối hợp với Đại sứ quán Bungari tại Việt Nam tổ chức kỷ niệm Quốc khánh Bungari; kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bungari; Ngày Văn hóa, Giáo dục Bungari và chữ viết Xlavơ... với sự tham gia của nhiều đối tượng. Duy trì liên lạc thường xuyên giữa Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari và Hội hữu nghị Bungari - Việt Nam thông qua việc tổ chức hội nghị trực tuyến để thống nhất chương trình hoạt động của hai bên; mời Hội bạn thăm Việt Nam; tổ chức đoàn thăm lại các địa điểm hội viên từng sinh sống, học tập...

 

 

Ông Phan Anh Sơn đề xuất Đại sứ quán Bungari tại Việt Nam tham mưu trong chương trình thăm chính thức Việt Nam của lãnh đạo cấp cao Bungari có hoạt động đối ngoại nhân dân; trong đó có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari.

 

 

Dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã trao Cờ lưu niệm cho Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari; trao kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 5 cá nhân; trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch cho 4 tập thể và 5 cá nhân. Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari trao bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2018 - 2024.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Dấu ấn nhiệm kỳ của Đại sứ Yamada Takio: tổ chức hơn 500 hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao

Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội đồng Hòa bình thế giới tiếp tục hợp tác vì hòa bình

7 quốc gia tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Phú Thọ: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com