GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
352269
Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước
Cập nhật lúc: 4:03 PM, ngày 23/04/2024

Trong nhiệm kỳ gần 3 năm tại Việt Nam, ông Abdelhamid Boubazine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân tại Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, đối tác Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước. Ghi nhận những kết quả và nỗ lực đó, ngày 22/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức trao Kỉ niệm chương “vì Hòa bình, Hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ.

 

 

Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Abdelhamid Boubazine tích cực hỗ trợ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước, như tổ chức thi vẽ tranh cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở Hữu nghị Việt Nam – An-giê-ri nhân dịp 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – An-giê-ri (28/10/1962 - 28/10/2022); thúc đẩy và hỗ trợ Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng và công diễn vở kịch “Người đi dép cao su”, một tác phẩm nổi tiềng về Bác Hồ của nhà viết kịch người An-giê-ri, Kateb Yacine; hỗ trợ đoàn làm phim Bộ quốc phòng sang An-giê-ri thực hiện dự án sản xuất bộ phim tài liệu “Điện Biên Phủ nhìn từ Châu Phi” để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); phối hợp thực hiện công tác mở rộng khu đất, trùng tu tôn tạo bia tưởng niệm các nhà báo, kĩ thuật viên An-giê-ri và Việt Nam hi sinh khi tháp tùng cố tổng thống Houari Boumedienne thăm chính thức Việt Nam năm 1974 (huyện Sóc Sơn, Hà Nội)...

 

 

  

 

 

 Đại sứ Algeria tại Việt Nam Abdelhamid Boubazine dâng hoa tưởng niệm các nhà báo Algeria, Việt Nam và phi hành đoàn hy sinh năm 1974, ngày 08/3/2023, tại Sóc Sơn, Hà Nội. (Ảnh: Đông Phong)

 

 

 

Bên cạnh đó, Đại sứ Abdelhamid Boubazine tích cực xúc tiến các ký kết, hợp tác giữa Học viện Ngoại giao Việt Nam và Học viện Quan hệ quốc tế An-giê-ri; giữa tỉnh Batna và tỉnh Điện Biên; giữa Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo RADINER của Việt Nam và Tập đoàn Saidal, tập đoàn dược phẩm lớn nhất của An-giê-ri… Đại sứ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đối tác Việt Nam; nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; thường xuyên gặp gỡ, giao lưu với nhóm cựu chuyên gia y tế, giáo dục, xây dựng – các chi hội thuộc Hội Hữu nghị Việt Nam – An-giê-ri…

 

 

Nhằm ghi nhận đóng góp của Đại sứ Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam Abdelhamid Boubazine cho giao lưu nhân dân Việt Nam - An-giê-ri, ngày 22/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỉ niệm chương “vì Hòa bình, Hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cá nhân cho hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước.

 

 

 

 

 

 Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (phải) trao Kỉ niệm chương “vì Hòa bình, Hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam Abdelhamid Boubazine, ngày 22/4 tại Hà Nội. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của Đại sứ Abdelhamid Boubazine cho giao lưu nhân dân Việt Nam - An-giê-ri. Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hy vọng Đại sứ Abdelhamid Boubazine tiếp tục dành tình cảm cho Việt Nam và đóng góp thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân hai nước.

 

 

Ông Abdelhamid Boubazine phát biểu: Việt Nam và An-giê-ri có nhiều điểm tương đồng trong lịch sử. Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 là nguồn cổ vũ tinh thần cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ở An-giê-ri được phát động cùng năm 1954. Người dân An-giê-ri ngưỡng mộ công cuộc đấu tranh giảnh độc lập trước đây và phát triển kinh tế ngày nay của Việt Nam. “Dù kết thúc nhiệm kỳ nhưng tôi sẽ luôn lưu giữ hình ảnh Việt Nam trong tim và tiếp tục đóng góp cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - An-giê-ri”, ông nói.

 

Theo Vufo


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com