GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
317
Số lượt truy cập:
454860
Sắp tổ chức 'Hội nghị Diên Hồng' dành cho người Việt ở nước ngoài
Cập nhật lúc: 10:20 AM, ngày 04/06/2024

Hội nghị người Việt ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn trí thức chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài sẽ trở thành diễn đàn để kiều bào hiến kế cho quê hương phát triển.


 

Bà Lê Thị Thu Hằng - thứ trưởng Bộ Ngoại giao, chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - chủ trì buổi gặp gỡ báo chí ngày 3-6 

 

Ngày 3-6 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - chủ trì buổi gặp gỡ báo chí, chia sẻ kết quả sau 20 năm triển khai nghị quyết số 36 NQ/TW và hai sự kiện lớn dành cho người Việt ở nước ngoài sắp tới.


Diễn đàn lớn quy tụ người Việt ở nước ngoài

 

Từ ngày 21 đến 24-8 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp tổ chức Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 (VK4) và Diễn đàn trí thức chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề "Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước".

 

Dự kiến Thủ tướng Chính phủ sẽ tới dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc sáng 22-8.

 

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết hai sự kiện nhằm tăng cường thông tin, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước với kiều bào. Đồng thời là dịp để kiều bào, nhất là đội ngũ trí thức, doanh nhân, đóng góp ý kiến, hiến kế cho việc xây dựng phát triển đất nước trong tình hình mới.

 

Diễn đàn cũng nhằm thúc đẩy đầu tư của kiều bào, kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo, kết nối các doanh nhân, trí thức kiều bào với doanh nhân, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong nước...

 

Sự kiện sẽ diễn ra với 4 phiên chuyên đề gồm Kiều bào với sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam (trong đó có 2 phiên nhỏ về ngành bán dẫn và trí tuệ nhân tạo); Doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào đồng hành cùng đất nước; Đại đoàn kết dân tộc, công tác hội đoàn và vai trò của thế hệ trẻ kiều bào; Kiều bào - sứ giả văn hóa và ngôn ngữ Việt. Bà Hằng nhấn mạnh Hội nghị VK4 và Diễn đàn trí thức chuyên gia người Việt ở nước ngoài diễn ra trong bối cảnh đất nước Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với tâm thế, vị thế rất khác. Vì vậy, kỳ vọng hai sự kiện sẽ trở thành "Hội nghị Diên Hồng" dành cho kiều bào Việt Nam trên khắp thế giới, gắn kết người Việt xa xứ với quê hương và thúc đẩy kiều bào đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

 

 

Kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong khuôn khổ sự kiện Xuân quê hương tháng 2-2024 

 

 

Kiều hối đạt 230 tỉ USD trong 30 năm

 

Năm 2024 đánh dấu 20 năm triển khai nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Thứ trưởng khẳng định công tác người Việt Nam ở nước ngoài được cả hệ thống chính trị quan tâm và được kiều bào hưởng ứng. Đáng chú ý công tác phát huy nguồn lực kiều bào.

 

Trong 30 năm, từ 1993 - 2023, tổng lượng kiều hối đạt khoảng 230 tỉ USD, tương đương nguồn vốn FDI đã giải ngân trong cùng kỳ. Về dự án đầu tư trực tiếp (FDI), tới tháng 11-2023, kiều bào từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư 421 dự án tại 42/63 tỉnh, thành ở Việt Nam với tổng số vốn đăng ký 1,72 tỉ USD.

 

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài còn nhiều dư địa để phát triển, đề nghị cần khai thông nguồn lực kiều bào, nhất là nguồn lực trí thức. Đồng thời, cần chú trọng công tác xây dựng cộng đồng, hội đoàn với thế hệ kiều bào trẻ, vì ở nhiều nơi đã có thế hệ người Việt thứ 5 được sinh ra ở sở tại.

 

Hiện có gần 6 triệu người Việt sinh sống ở hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 600.000 trí thức có trình độ từ đại học trở lên.

 

Theo Báo Tuổi trẻ


Các tin khác:

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

ĐOÀN ĐẠI BIỂU TỈNH PHÚ THỌ VIẾNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Thanh Ba trao, truy tặng Kỷ niệm chương chiến trường K

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài mở sổ tang và tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thư chia buồn của Hội hữu nghị Áo - Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hình ảnh giản dị, uyên bác, nhân văn trong mắt bạn bè Mỹ Latinh

[Inforgraphics] Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Cả nước đã vận động gần 7.900 tỷ đồng hỗ trợ hộ gia đình người có công

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com