GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
321
Số lượt truy cập:
454891
Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy: luôn nỗ lực đóng góp cho quan hệ nhân dân Việt Nam - Singapore
Cập nhật lúc: 3:58 PM, ngày 05/06/2024

Ngày 4/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã tổ chức trao kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM. Kỷ niệm chương là phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của ông Kho Ngee Seng Roy trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Singapore với nhân dân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

 

Theo báo cáo được trình bày tại sự kiện, từ 2020 đến nay, trong vai trò là Tổng lãnh sự tại TP.HCM, ông Kho Ngee Seng Roy luôn nỗ lực trong việc tạo điều kiện hỗ trợ từ chính phủ, doanh nghiệp và người dân Singapore, quyên góp được 1,5 triệu USD và bao gồm cả thiết bị y tế cho TP.HCM thông qua Quỹ vắc xin của Việt Nam. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM để tổ chức nhiều hoạt động ngoại giao nhân dân song phương, trong đó có lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Singapore, 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược hai nước.

 

 

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM Đỗ Việt Hà (bên trái) tặng hoa chúc mừng ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM. (Ảnh: hufo.hochiminhcity.gov.vn)

 

Ông cũng tạo điều kiện cho các cuộc gặp quan trọng với các phái đoàn cấp cao, trong đó có các cuộc gặp do Tổng thống Singapore Halimah Yacob dẫn đầu vào năm 2022. Những nỗ lực của ông đã thúc đẩy các quan hệ trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, giáo dục, văn hóa và các hoạt động hợp tác nhân dân.

 

Ngoài tư cách là Tổng lãnh sự, ông còn là Trưởng Đoàn lãnh sự tại TP.HCM từ tháng 6/2022. Ở vị trí này, ông đã hoàn thành tốt vai trò đại diện cho lãnh sự trong quan hệ với các cơ quan chính quyền địa phương. Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Việt Nam nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu từ Singapore ở nhiều lĩnh vực từ kinh tế - xã hội cho đến giáo dục - đào tạo, quy hoạch đô thị, y tế... đóng góp thực chất cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

 

Trong bối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, quan hệ giữa TP.HCM và Singapore đang phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo và giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế giữa TP.HCM và Singapore là điểm sáng đáng chú ý. Hiện Singapore xếp thứ nhất trong danh sách 120 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp vào Thành phố và là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thành phố trong nhiều năm liền.

 

Các dự án Singapore đầu tư tại TP.HCM thời gian qua đã góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế của Thành phố. Những năm qua, Singapore và Thành phố đẩy mạnh hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chính quyền thông qua các chương trình đào tạo về quản trị công, phát triển kinh tế, quản lý đô thị, quy hoạch đô thị, giáo dục, y tế, du lịch, văn hóa...

 

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy. (Ảnh: hufo.hochiminhcity.gov.vn)

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kho Ngee Seng Roy bày tỏ niềm xúc động, vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc. Ông cho biết, 5 năm qua ở TP.HCM là “đầy ắp những kỷ niệm”. Đây là thời gian bận rộn nhưng sôi nổi và nhiều sự kiện, từ chiến đấu với đại dịch Covid-19, đến đón các đoàn Tổng thống, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Singapore, kỷ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa Singapore và Việt Nam...

 

Tổng lãnh sự Kho Ngee Seng Roy vui mừng khi được chứng kiến sự phát triển của quan hệ Singapore - TP.HCM, không chỉ trên phương diện kinh tế mà còn ở phương diện văn hóa, xã hội. Ông cho hay, thành công đó không thể đạt được nếu không có sự đóng góp của các cơ quan của TP.HCM; những hoạt động mà hai bên cùng tổ chức đã góp phần vào thành công của quan hệ Việt Nam - Singapore…

 

Ông cho biết, dù ở cương vị nào và ở đâu cũng sẽ luôn nỗ lực đóng góp cho việc củng cố, phát triển quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Singapore.

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

ĐOÀN ĐẠI BIỂU TỈNH PHÚ THỌ VIẾNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Thanh Ba trao, truy tặng Kỷ niệm chương chiến trường K

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài mở sổ tang và tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thư chia buồn của Hội hữu nghị Áo - Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hình ảnh giản dị, uyên bác, nhân văn trong mắt bạn bè Mỹ Latinh

[Inforgraphics] Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Cả nước đã vận động gần 7.900 tỷ đồng hỗ trợ hộ gia đình người có công

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com