GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
79
Số lượt truy cập:
500072
Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Cập nhật lúc: 9:27 AM, ngày 25/07/2024

Trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, các hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc.

 

 

Trong thư gửi Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, Hội hữu nghị Nga - Việt bày tỏ đau buồn khi được tin Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần. Thư viết: "Tại Liên bang Nga, mọi người đều biết đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà hoạt động xuất sắc của phong trào cộng sản quốc tế, là nhà lãnh đạo trong nhiều năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, là người tiếp tục sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người bạn đã được thử thách của nước Nga, một người đã học tập, nghiên cứu tại Nga.

 

 

 

 

 

Tổng thống Vladimir Putin hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Liên bang Nga (Sochi, 6/9/2018). (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

 

 

 

Chúng tôi biết ơn đồng chí Nguyễn Phú Trọng vì đồng chí đã hoạt động không mệt mỏi cho việc củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga – Việt. Hội viên Hội hữu nghị Nga – Việt nhớ rõ những cuộc gặp gỡ với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những dịp đồng chí đến Moskva. Đặc biệt, chúng tôi nhớ, rất ấn tượng về chuyến thăm Nga của đồng chí năm 2018, khi đó Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 60 năm thành lập Hội hữu nghị Nga - Việt và trao tặng Hội chúng tôi Huân chương Lao động - phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam. Những cây xanh mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng tại khuôn viên Quảng trường Hồ Chí Minh ở Moskva sẽ lưu giữ những kỷ niệm về các chuyến thăm của đồng chí đến đất nước chúng tôi. Chia sẻ với các bạn mất mát không gì bù đắp được, chúng tôi tin tưởng tình hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước chúng ta vẫn sẽ tiếp tục phát triển và củng cố".

 

 

Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam gửi thư chia buồn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ. Trong thư có đoạn: "Khi nhớ về sự phục vụ không mệt mỏi của ngài Nguyễn Phú Trọng cho đất nước và nhân dân trong suốt sáu thập kỷ qua, thật khó để lấp đầy khoảng trống nhưng chúng tôi vẫn vững tin rằng các bạn, chính phủ của các bạn và mọi người sẽ tiếp nối di sản phong phú của ông.

 

 

Sự ra đi của ông không chỉ là một mất mát to lớn đối với các bạn và nhân dân Việt Nam mà còn là một mất mát to lớn đối với toàn thể cộng đồng quốc tế. Chúng tôi chân thành tin tưởng rằng các bạn và nhân dân Việt Nam sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua sự mất mát to lớn này, đồng thời với sức sống và nghị lực, sẽ tiếp nối di sản phong phú của vị lãnh tụ đã khuất và người con vĩ đại này của Việt Nam". 

 

 

  

 

 

Các nghị sĩ Ấn Độ dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào sáng 22/7 (giờ địa phương). (Ảnh: SANSAD TV)

 

 

Hội hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam gửi tới Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc và nhân dân Việt Nam lời chia buồn sâu sắc nhất. Thư chia buồn có đoạn viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam, được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam hết mực kính trọng và yêu mến. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn coi trọng quan hệ Trung - Việt và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển tình hữu nghị hai nước.

 

 

Năm ngoái, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng nhau quyết định nâng cấp quan hệ Trung - Việt thành cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược, mở ra chương mới cho quan hệ hai Đảng, hai nước. Chúng tôi mãi mãi ghi nhớ những đóng góp to lớn của đồng chí. Chúng tôi tin tưởng rằng, Đảng và nhân dân Việt Nam sẽ biến đau thương thành sức mạnh, tiếp tục giành được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

 

 

Hội hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam nguyện cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy việc xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung - Việt ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, đóng góp tích cực cho tình hữu nghị Trung - Việt".

 

 

 

Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam Sanan Angubolkul cho biết: "Trái tim chúng tôi hướng về chính phủ, nhân dân Việt Nam và gia đình Ngài Tổng Bí thư. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự ra đi của Ngài và Ngài sẽ luôn được mọi người nhớ đến. Chúng tôi mãi biết ơn sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Sự lãnh đạo của Ngài trong việc tăng cường quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam là rất lớn, được đánh giá rất cao và luôn được tất cả chúng tôi ghi nhớ. Chúng tôi sẵn sàng là đối tác chiến lược toàn diện, là bạn bè để cùng nhau tiếp tục hành trình, đoàn kết hướng tới tương lai tươi sáng hơn".

 

 

Trong thư chia buồn gửi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông V.V. Murashkin, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo xuất sắc, có vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của Việt Nam, đồng thời là vị lãnh tụ vô cùng kính yêu của nhân dân Việt Nam. Nước Nga luôn nhớ đến Ngài như một người bạn thực sự có những đóng góp cá nhân to lớn cho việc thiết lập và phát triển tình hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta. Cùng với gia đình và bạn bè của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam, chúng tôi trân trọng di sản Ngài Nguyễn Phú Trọng để lại và cầu mong Ngài an giấc ngàn thu".

 

 

Quỹ quốc tế “Con đường Hòa bình” và “Trung tâm luật Hòa bình” gửi lời chia buồn sâu sắc tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc Việt Nam. Điện chia buồn có đoạn viết: "Đây là một mất mát to lớn không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn đối với tất cả các dân tộc tiến bộ có khát vọng hữu nghị và hợp tác. Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp của Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong việc củng cố hòa bình, ổn định, không ngừng gia tăng phúc lợi của người dân Việt Nam và giải quyết các nhiệm vụ quan trọng của sự phát triển văn minh.

 

 

Chúng tôi tin tưởng rằng nhân dân Việt Nam sẽ tiếp nối chính sách tiến bộ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và duy trì tính kế thừa của truyền thống hòa bình và các chính sách mang tính xây dựng của Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, chúng tôi xin cảm ơn vì những cuộc gặp gỡ thường xuyên và hy vọng chúng ta sẽ thực hiện thành công các dự án chung theo kế hoạch".

 

 

Thư chia buồn của Hội hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cống hiến không ngừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc phát triển quan hệ bền chặt giữa Mông Cổ và Việt Nam, cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc thúc dẩy quan hệ hữu nghị truyền thống lâu dài giữa Mông Cổ và Việt Nam. Thư chia buồn của Hội hữu nghị Australia - Việt Nam gửi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Australia khẳng định: "Khả năng lãnh đạo tuyệt vời và sự nghiệp xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được ghi nhớ trong nhiều năm tới. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn đối với cả đất nước Việt Nam".

 

 

Hội hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam; Hội hữu nghị Brunei - Trung Quốc; Hội hữu nghị Malaysia - Trung Quốc; Hội hữu nghị Thái Lan - Trung Quốc; Hội giao lưu Philippines - Trung Quốc... cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bạn bè và nhân dân Việt Nam.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Tổ chức GPI/Hàn Quốc bàn giao 07 máy điều hòa cho trường Tiểu học Phú Lộc

Thư Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Việt Nam - Nhật Bản nhất trí đẩy mạnh hợp tác kinh tế là trụ cột chính của quan hệ hai nước

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Đền Hùng

Vang mãi tinh thần Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024)

Cảnh sát biển Việt Nam-Trung Quốc tổ chức tuần tra chung

Chủ tịch VUFO tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com