GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
337140
Nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại là phục vụ phát triển đất nước
Cập nhật lúc: 6:30 AM, ngày 06/12/2023

Nhấn mạnh yêu cầu đặt ra đối với các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trong buổi làm việc sáng 29/3, tại Trụ sở cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nêu rõ, phải xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại, đó là “phục vụ phát triển đất nước là nhiệm vụ trung tâm”.

 

 

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương với các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Đăng Khoa)

 

 

Cùng dự có đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao và Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023 - 2026 gồm 16 đại sứ và 1 tổng lãnh sự.

 

 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đăng Khoa)

 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, những cán bộ được bổ nhiệm lần này đều có chuyên môn vững, nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong công tác đối ngoại của Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, đã và đang giữ các cương vị lãnh đạo, quản lý tại nhiều đơn vị khác nhau ở trong nước và ngoài nước. Để chuẩn bị cho các Trưởng Cơ quan đại diện trước khi lên đường nhận nhiệm vụ tại nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã xây dựng chương trình bồi dưỡng kiến thức, hoạt động dành cho các cán bộ bao gồm các cuộc làm việc với các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và đi tìm hiểu thực tế, trao đổi tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ niềm tự hào, vinh dự, đồng thời nêu quyết tâm và tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phát huy truyền thống ngoại giao Việt Nam, vận dụng và phát huy tốt đường lối đối ngoại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” khôn khéo, linh hoạt nhưng rất kiên cường, bản lĩnh; góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thuận lợi, xử lý tốt quan hệ với các đối tác, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao vị thế đất nước.

 

 

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu ý kiến chỉ đạo. (Ảnh: Đăng Khoa)

 

 

Đánh giá cao việc Bộ Ngoại giao đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị cùng với chú trọng xây dựng Ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú tin tưởng và mong muốn, các Trưởng Cơ quan đại diện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống ngoại giao Việt Nam, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại là phục vụ phát triển đất nước.

 

Công tác đối ngoại có vị trí, vai trò quan trọng, tiên phong trong việc giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước, phục vụ phát triển đất nước theo hướng nhanh và bền vững. Mỗi cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, mỗi Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện phải là cầu nối, là sứ giả đưa Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến gần với Việt Nam hơn.

 

Các Trưởng cơ quan đại diện cần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ tại các địa bàn được phân công, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế; chủ động, tích cực mở rộng kinh tế đối ngoại và đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, tích cực tìm kiếm, tranh thủ nguồn lực bên ngoài phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

 

Các Trưởng Cơ quan đại diện cần dành sự quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác bảo hộ công dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Các cơ quan đại diện là ngôi nhà, chỗ dựa cho bà con, xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết, vững mạnh, luôn hướng về quê hương, đất nước, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

 

Đồng chí lưu ý, cần thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong các cơ quan đại diện. Theo đó, các Trưởng Cơ quan đại diện thường xuyên nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, luôn đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc, của chế độ lên trên hết, trước hết; phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, phục vụ đồng bào ở xa Tổ quốc; tỉnh táo trước các thế lực thù địch; chủ động phòng ngừa, không để "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên trong các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Song song thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Tổ chức đảng ở nước ngoài phải chú trọng việc tự kiểm tra, tự soi, tự sửa, nhắc nhở lẫn nhau, nhất là những vị trí nhạy cảm, dễ xảy ra sai phạm; làm tốt việc tự kiểm tra sẽ góp phần chủ động, tích cực phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm ngay từ đầu.

 

Đặc biệt, cần phát huy sức mạnh tập thể; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách…; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Các Trưởng Cơ quan đại diện là Bí thư cấp ủy, cần nắm chắc, thực hiện nghiêm các quy định, quy chế của Đảng, những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương. Các cơ quan đại diện phải làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Đặc thù môi trường hoạt động của các cơ quan đại diện là ở các địa bàn xa Tổ quốc, không ít nơi có nhiều thách thức, cám dỗ, nguy cơ. Do vậy, công tác bảo vệ chính trị nội bộ là hết sức quan trọng; tuyệt đối không để lộ lọt bí mật Nhà nước, không để bị mua chuộc, cài cắm, mất cán bộ.

 

 

Đồng chí Trần Cẩm Tú chúc mừng các đại sứ. (Ảnh: Đăng Khoa)

 

Nhận định việc củng cố, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ là yếu tố hết sức quan trọng trong công tác đối ngoại, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị, mỗi Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện phải hết sức gương mẫu, không để xảy ra tình trạng buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, để cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra lớn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú mong muốn các Trưởng Cơ quan đại diện tiếp tục nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

TheobaoNhandan


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com