GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
341090
VIỆT NAM MÃI LÀ TẤM GƯƠNG VỀ PHẨM GIÁ VÀ CHỦ NGHĨA ANH HÙNG CÁCH MẠNG
Cập nhật lúc: 10:40 AM, ngày 08/09/2023

Ngoại trưởng Yvan Gil Pinto nhấn mạnh Việt Nam đã, đang và tiếp tục là tấm gương về phẩm giá, sức mạnh và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Venezuela.

 

 

 

 

Đại sứ Vũ Trung Mỹ phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN phát)

 

 

Tối 4/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô Caracas, Venezuela, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023). Tham dự buổi lễ có Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil Pinto, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đại học Sandra Oblitas, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Venezuela-Việt Nam Saúl Ortega và đại diện lãnh đạo một số bang, các ủy ban của Quốc hội, bộ, ban, ngành, các Đại sứ và Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Venezuela.

 

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ đã nêu bật ý nghĩa trọng đại của ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Trong suốt 78 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của đất nước. Sau 37 năm thực hiện chính sách Đổi Mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đại sứ Vũ Trung Mỹ khẳng định đường lối đối ngoại nhất quán của Việt Nam là độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả; là bạn tốt, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

 

 

Về đối ngoại, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sảng Việt Nam với tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường, chỉ lối, từ một quốc gia không có tên trên bản đồ thế giới, đến nay, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 192/193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc và tạo lập khuôn khổ quan hệ ổn định với hàng chục đối tác chiến lược, toàn diện, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, như khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay."

 

 

Nhìn lại quan hệ Việt Nam-Venezuela, Đại sứ Vũ Trung Mỹ khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn biết ơn, trân trọng tình đoàn kết, sự ủng hộ mà các lực lượng tiến bộ và nhân dân Venezuela luôn dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh thống nhất đất nước trước đây, mong muốn đưa quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào thực chất, xứng tầm quan hệ chính trị tốt đẹp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV), cũng như giữa hai nhà nước và nhân dân Việt Nam-Venezuela.

 

 

Thay mặt chính phủ Venezuela, Ngoại trưởng Yvan Gil Pinto trân trọng chuyển những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất của Chủ tịch Đảng PSUV, Tổng thống Nicolas Maduro tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ với Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhân dân Việt Nam anh hùng. Khẳng định tư tưởng về độc lập gắn liền với chủ nghĩa xã hội của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đưa dân tộc Việt Nam đến độc lập, tự do, từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, Ngoại trưởng Yvan Gil Pinto nhấn mạnh Việt Nam đã, đang và tiếp tục là tấm gương về phẩm giá, sức mạnh và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Venezuela.

 

 

Đề cập về quan hệ song phương, Ngoại trưởng Yvan Gil Pinto nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác toàn diện Venezuela-Việt Nam được cố Tổng thống Hugo Chavez thúc đẩy, đang được Tổng thống Nicolas Maduro và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tiếp tục tăng cường trong giai đoạn hiện nay. Cũng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giới thiệu, quảng bá về một Việt Nam hùng cường trong đó nổi bật nhất là sự kiện Đại sứ Vũ Trung Mỹ trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Venezuela (VTV).

 

 

Nhân dịp này, nhiều bộ phim tài liệu về Việt Nam đã được công chiếu rộng rãi trên các truyền hình, đồng thời các kênh truyền thông chủ lưu của Venezuela như Đài phát thanh Mundial, Đài phát thanh Oyeven và các báo như Ultimas Noticias, Ciudad Caracas, Quốc hội Venezuela, Globovision cũng đồng loạt đưa tin rộng rãi và đậm nét về Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những thành tựu 78 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam và quan hệ hữu nghị truyền thống, Đối tác Toàn diện Venezuela-Việt Nam./.

 

 

Theo tạp chí Quê Hương 


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com