GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
5
Số lượt truy cập:
336702
100 đại biểu tham dự chương trình "Xuân quê hương" tại Trung Quốc
Cập nhật lúc: 5:48 PM, ngày 15/01/2024

Ngày 12/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức chương trình "Xuân quê hương" gặp mặt thân mật đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Trung Quốc.

 

 

Chương trình "Xuân quê hương" thu hút sự tham dự của hơn 100 đại biểu là cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Trung Quốc; cùng đại diện người Việt Nam sinh sống lâu năm, lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.

 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai chào mừng đông đảo bà con Việt kiều, cộng đồng doanh nghiệp, lưu học sinh Việt Nam tham dự hoạt động do Đại sứ quán tổ chức.

 

 

Tại đây, Đại sứ đã thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại của đất nước, những tiến triển mới trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, đặc biệt là những thành quả thực chất và phong phú đạt được trong các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước trong năm 2023.

 

 

Đại sứ Phạm Sao Mai khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của đại gia đình dân tộc Việt Nam; cho rằng việc phát huy nguồn lực kiều bào, nhất là nguồn lực trí thức là một trong những nhiệm vụ quan trọng không chỉ trong phát triển kinh tế-xã hội đất nước mà còn góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

 

 

Đại sứ nhấn mạnh, thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc luôn quan tâm, coi trọng công tác người Việt Nam ở nước ngoài, quán triệt sâu sắc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phân công cán bộ chuyên trách công tác cộng đồng và bảo hộ công dân để hỗ trợ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam; tích cực phối hợp cơ quan chức năng Trung Quốc hỗ trợ để bà con có đầy đủ địa vị pháp lý, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật và hội nhập thuận lợi với sở tại.

 

 

Bên cạnh đó, Đại sứ quán luôn tạo điều kiện để cộng đồng người Việt tại Trung Quốc học tiếng Việt, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đại sứ Phạm Sao Mai đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương trợ cũng như tấm lòng hướng về quê hương của cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc; mong muốn thời gian tới, cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau ngày càng phát triển, giữ gìn bản sắc dân tộc, luôn hướng về quê hương, cùng đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm cầu nối thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển ổn định, thực chất và hiệu quả.

 

 

Trong không khí đầm ấm, vui tươi, đậm đà bản sắc dân tộc, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và bà con đã dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, cùng thưởng thức các món ăn truyền thống dân tộc mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024. Trước đó, ngày 10/1, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã tổ chức Tết cộng đồng 2024 với sự tham gia của đông đảo những người con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hương Cảng.

 

 

 

 

 

 Tết cộng đồng 2024 với sự tham gia của đông đảo những người con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hương Cảng, Hong Kong.

 

 

Sự kiện không những là cơ hội để giao lưu và gặp gỡ, mà còn là dịp để điểm qua những cột mốc quan trọng trong năm vừa qua của cộng đồng người người Việt tại Hong Kong.

 

 

Ngoài ra, tại sự kiện còn tuyên dương và khen thưởng cho các cá nhân có những đóng góp nổi bật cho cộng đồng, cũng như các sinh viên có thành tích xuất sắc. Tết cộng đồng còn được tô điểm bởi rất nhiều các tiết mục văn nghệ sôi động và những trò chơi thú vị. Những người chơi may mắn của trò bốc thăm trúng thưởng đã nhận được các phần quà giá trị và ý nghĩa.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com