GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
326
Số lượt truy cập:
351508
SỨ GIẢ CỦA TÌNH HỮU NGHỊ
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Năm 2020 thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trải qua rất nhiều khó khăn, nền kinh tế toàn cầu suy giảm do đại dịch Covid hoành hành làm thiệt hại lớn về người và của, dãn cách xã hội đã hạn chế nhiều về quan hệ quốc tế. Đối với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thì lại càng thấu rõ trách nhiệm - đoàn kết hữu nghị là tiêu điểm để thắt chặt mối tương tác gắn kết toàn cầu cho tương lai tươi đẹp của trái đất.

 Về phía tỉnh Phú Thọ thì Liên hiệp các tổ chức hữu nghị những năm qua đã làm tốt công tác đối ngoại và đoàn kết hữu nghị nhân dân. Hội hữu nghị Việt -Lào, Hội hữu nghị Việt - Nga, Hội hữu nghị Việt -Trung, Hội hữu nghị Việt Thái, Hội hữu nghị Việt - Campuchia, Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia, Chi hội hữu nghị Việt – Hàn trách nhiệm được nâng lên rõ rệt của từng hội. Được ban chấp hành Liên hiệp quan tâm làm thế nào cho thuận lợi vừa phát triển được nhiều hội viên lại vừa đảm bảo chế độ sinh hoạt. Chính từ khía cạnh này mà Phú Thọ tháo gỡ bằng cách đề ra chủ chương cho các hội tự chủ định kỳ sinh hoạt dựa trên đặc thù riêng của từng hội, vì vậy mà năm 2020 quân số kết nạp ở các hội tăng lên như hội Việt - Séc - Slovakia, hội Việt - Campuchia vv.. . Mở tầm giao lưu trong cộng đồng đây là quyết sách đúng đắn của ban chấp hành Liên hiệp; những chuyến thăm và giao lưu học hỏi kinh nghiệm về đối ngoại nhân dân với các Liên hiệp tỉnh bạn như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế và các tỉnh vùng Tây Bắc. Sau các chuyến đi đều được mở mang thêm về công tác quản lý - kinh nghiệm xây dựng và tổ chức sinh hoạt, minh chứng về công tác đối ngoại và đoàn kết hữu nghị.

Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia tỉnh Phú Thọ là một trong các Hội mạnh. Các đồng chí trong thường trực đã biết kết hợp tốt với các chi hội trong Liên hiệp, để tạo ra những buổi gặp mặt trao đổi về công tác hội và thực hiện phương hướng chỉ đạo của liên hiệp cùng các chỉ thị có nội dung liên quan về công tác đối ngoại của Trung ương và tỉnh. Hội Việt - Séc - Slovakia còn tương tác với một số kiều bào ta ở cộng hòa Séc và Slovakia trước - trong thời điểm dịch Covid bùng phát mạnh ở các quốc gia châu Âu, thông báo về chỉ thị của chính phủ ta về chống dịch và giãn cách xã hội đồng thời động viên bà con kiều bào cùng chung tay với chính phủ nơi bà con sống về phòng chống dịch và đóng góp vật lực để cải thiện đời sống xã hội trong lúc khó khăn về kinh tế. Chính vậy mà cộng đồng người Việt được đánh giá cao về y đức góp một phần sức lực và của cải với đất nước bạn trong bối cảnh suy thoái toàn cầu về kinh tế. Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia mở trang giao lưu trên hệ thống Mensenger để toàn thể hội viên thường xuyên nắm bắt được tình hình hoạt động của Liên hiệp và của hội đây cũng là cách sinh hoạt tốt trong thời đại công nghệ thông tin mà ban chấp hành hội chủ chương thực hiện từ đầu năm 2020.

Đánh giá về Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ như đồng chí Nguyễn Phương Nga- Chủ tịch Liên hiệp các tố chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã nói trong bài phát biểu dịp đồng chí về dự tổng kết năm của chúng ta: "Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ là tổ chức có bề dầy kinh nghiệm các đồng chí đã làm rất tốt về công tác đối ngoại và đoàn kết hữu nghị, Phú thọ luôn là ngọn cờ đầu trong cả nước”.

                               Trần Anh Nhì

Phó chủ tịch hội HN Việt- Séc- Slovakia tỉnh Phú Thọ


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com