GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
12
Số lượt truy cập:
351622
Tổng kết dự án “Phát triển nông nghiệp bền vững”
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Tham dự Hội nghị có ông MyKola, bà Eva Bajo Đồng trưởng đại diện tổ chức Mennonite Central Committee (MCC) tại Việt Nam, bà Đinh Thị Vinh - Ban cố vấn MCC, nguyên Giám đốc dự án MCC tại Việt Nam, ông Trần Khắc Thăng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn, Trưởng ban Ban Quản lí dự án; cán bộ Sở Ngoại vụ, Văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ cùng đại diện lãnh đạo và nhân dân 2 xã Kim Thượng, Xuân Đài.

Toàn cảnh Hội nghị

 Dự án “Phát triển nông nghiệp bền vững” được triển khai trên địa bàn 06 khu dân cư khó khăn tại 02 xã Xuân Đài và Kim Thượng. Sau 3 năm triển khai thực hiện, nhiều mô hình sinh kế đạt hiệu quả và tính bền vững cao: MCC đã hỗ trợ 3,7 tấn lúa giống và 87,7 tấn phân bón cho 675 hộ nông dân nghèo, chuyển giao kĩ thuật trồng, chăm sóc và chế biến chè, hỗ trợ trên 25 tấn phân bón hữu cơ, 1 vạn bầu chè giống CLC cho 12 hộ dân, hỗ trợ 11 con giống thỏ nuôi sinh sản /hộ, hỗ trợ 02 con dê giống/hộ để nuôi sinh sản, 20 hộ dân được dự án hỗ trợ xây dựng chuồng trại lợn giống (02 con/hộ) để nuôi sinh sản và thương phẩm, 50 hộ dân được hỗ trợ 50 con vịt giống/hộ để nuôi thương phẩm và tăng thu nhập... Một số công trình thủy lợi nhỏ phục vụ sản xuất nông nghiệp đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn: 05 bể nước, 180m mương dẫn được xây dựng nhiều công trình thủy lợi nhỏ được đầu tư hỗ trợ tu sửa, hỗ trợ nhiều dụng cụ nông nghiệp giúp người dân cải tạo ruộng đất bị ảnh hưởng bởi trận bão năm 2018.

          Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Khắc Thăng - PCT UBND huyện Tân Sơn trân trọng cảm ơn tổ chức MCC đã hỗ trợ các chương trình, dự án trong lĩnh vực nông nghiệp giúp cải thiện, nâng cao đời sống người dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện dự án, các hoạt động của dự án “ Phát triển nông nghiệp bền vững” được triển khai theo kế hoạch và đáp ứng được mục tiêu đã đề ra. Cộng đồng và cán bộ, cộng tác viên tham gia dự án đã có những cải thiện về năng lực kinh tế, kỹ thuật. Nhiều mô hình sinh kế đạt hiệu quả và tính bền vững cao. Một số công trình thủy lợi nhỏ phục vụ sản xuất nông nghiệp đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Người dân vùng dự án có sự chuyển biến về ý thức trong quản lí tài nguyên, cải thiện điều kiện và môi trường sống, tập quán canh tác. Để các dự án được phát triển bền vững, PCT UBND huyện yêu cầu các thành viên Ban quản lý dự án, UBND các xã và các hộ dân sẽ tiếp tục duy trì phát huy các kết quả mà dự án đã đạt được.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, tổ chức MCC đã phải đánh giá lại hoạt động toàn cầu, giảm quy mô và sẽ kết thúc các hoạt động tại Việt Nam từ 31/3/2021. Có thể nói, với 25 năm hoạt động tại Phú Thọ, cùng với sự hợp tác tích cực của chính quyền các cấp, cơ quan ngoại vụ địa phương và các cơ quan chức năng liên quan, sự tham gia tích cực của người dân, các chương trình do MCC thực hiện đã góp phần tích cực giúp cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục tại các địa bàn khó khăn, giúp ích trong công cuộc phát triển cộng đồng, an sinh xã hội của các huyện Tân Sơn, Tam Thanh (nay là Tam Nông và Thanh Thủy).

Đại diện Sở Ngoại vụ trao tặng thư và quà cho đại diện tổ chức MCC tại Việt Nam

Hà Phương

 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com