GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
18
Số lượt truy cập:
350160
Phát động treo bản đồ Việt Nam tại Nhật Bản
Cập nhật lúc: 4:11 PM, ngày 23/02/2024

Sáng ngày 21/2, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) phối hợp với Hội người Việt Nam ở Kansai tổ chức Lễ phát động “Tự hào một dải non sông” tại Osaka Nhật Bản.

 

 

Sự kiện hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc. Thông qua việc phát động để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản hiện lên tới hơn 530.000 người, đây là một cộng đồng trẻ, phát triển nhanh và một lòng yêu nước.

 

 

 

 

 

 Quang cảnh buổi lễ phát động.

 

 

Thông qua hoạt động ý nghĩa ngày hôm nay, Tổng lãnh sự Ngô Trịnh Hà mong rằng các bạn Nhật Bản sẽ hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người Việt Nam, ủng hộ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam và lan toả rộng rãi phong trào này.

 

 

“Chúng tôi hy vọng rằng những người bạn Nhật Bản sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc truyền bá ”, Tổng lãnh sự Ngô Trịnh Hà chia sẻ. 

 

 

 

 

Trao bản đồ Việt Nam cho trường Đại học Osaka, Hội hữu nghị Nhật Việt, Hội thân hữu Nhật Việt....

 

 

Bà Lê Thương, Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Kansai cho biết, bản đồ Việt Nam là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, của cả dân tộc.

 

 

Mỗi tấm bản đồ được treo, nhiều người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản sẽ hiểu hơn về những chỉ dẫn địa lý của đất nước, về những địa danh gắn liền với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. "Tôi cảm thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa vì bản đồ không đơn thuần là những chỉ dẫn địa lý, những địa danh, mốc giới hành chính, mà đó còn là dáng hình của quê hương, là nơi mình được sinh ra, trưởng thành.

 

 

Việc phát động phong trào sử dụng bản đồ Việt Nam rộng khắp và được khởi đầu từ những người trẻ là một tín hiệu vui trước thềm năm mới 2024. Đây cũng là lời nhắc nhở về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc không ngừng nghỉ mỗi phút giây trong tâm thức người Việt, nhất là chúng ta – những người Việt Nam ở nước ngoài”, bà Lê Thương chia sẻ. Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao bản đồ Việt Nam cho trường Đại học Osaka, Hội hữu nghị Nhật Việt, Hội thân hữu Nhật Việt, YouTuber Betonamu kun, Hội người Việt Fukuoka, Hội người Việt Toyama, Jvs...

 

 

 

 

 

 Đại diện Hội hữu nghị Nhật Việt (bên phải) - đơn vị được tặng tấm bản đồ Việt Nam.

 

 

Giáo sư Shimizu Misaki, Trưởng khoa Tiếng Việt Đại học Osaka, đơn vị nhận bản đồ Việt Nam tại Lễ phát động nhấn mạnh: “Việc nhận bản đồ sẽ giúp cho sinh viên khoa tiếng Việt tại trường Đại học chúng tôi học tiếng Việt tốt hơn, hiểu thêm về địa lý lịch sử Việt Nam một cách chính xác nhất. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận tấm bản đồ từ Việt Nam. Tôi cho rằng hoạt động này vô cùng ý nghĩa và thiết thực, nhất là trong việc dạy và học của sinh viên quốc tế hiểu về Việt Nam”.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com