GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
352688
Hợp tác Việt Nam và UNESCO là hình mẫu cần phát huy và chia sẻ kinh nghiệm
Cập nhật lúc: 10:27 AM, ngày 01/03/2024

Đó là chia sẻ của các nhà lãnh đạo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) tại các buổi làm việc với Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO trong hai ngày 27 và 28/02/2024.

 

Trong các buổi làm việc, ông Xing Qu - Phó Tổng Giám đốc UNESCO, ông Esnesto Ottone Ramirez - Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về Văn hóa, ông Anthony Ohemeng Boamah - Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về Ưu tiên châu Phi và Quan hệ đối ngoại chúc mừng Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh sang nhận nhiệm vụ. Đồng thời đề cao và cảm ơn vai trò, sự tham gia, ủng hộ và những đóng góp hết sức tích cực, hiệu quả và trách nhiệm của Việt Nam tại UNESCO.

 

Các nhà Lãnh đạo UNESCO đánh giá cao việc Việt Nam đang cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò hết sức quan trọng như Phó Chủ tịch Đại hội đồng và thành viên Hội đồng Chấp hành, thành viên Uỷ ban Di sản thế giới...

 

Lãnh đạo UNESCO bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO đang phát triển rất tốt đẹp, coi đây là hình mẫu hợp tác cần tiếp tục phát huy. Đồng thời đề nghị Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với các nước thành viên khác, nhất là các nước châu Phi.

 

 

Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh và ông Xing Qu - Phó Tổng Giám đốc UNESCO.

 

 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục, khoa học và văn hoá, các nhà Lãnh đạo UNESCO mong muốn Việt Nam tham gia thúc đẩy hợp tác và đoàn kết quốc tế về các nội dung này trong quản trị toàn cầu về phát triển bền vững, tham gia thúc đẩy để văn hoá trở thành một mục tiêu riêng trong chương trình nghị sự phát triển bền vững giai đoạn sau năm 2030.

 

Các nhà Lãnh đạo UNESCO khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam, đồng hành và hỗ trợ Việt Nam triển khai các chính sách về giáo dục, khoa học và văn hoá, trong đó có tư vấn xây dựng các hồ sơ mới trình UNESCO ghi danh, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản gắn với phát triển bền vững, hứa sẽ thu xếp thăm Việt Nam vào thời điểm phù hợp.

 

Về phần mình, Đại sứ Vân Anh đề cao chủ nghĩa đa phương và vai trò, đóng góp của UNESCO trong việc tìm giải pháp cho các thách thức toàn cầu đang ngày càng gia tăng. Qua đó góp phần gìn giữ hòa bình, an ninh và thúc đẩy phát triển bền vững trên thế giới.

 

Đại sứ khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ trương của Việt Nam đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương; đề cao chính sách của Việt Nam coi văn hóa, khoa học và giáo dục là những động lực quan trọng phát triển đất nước nhanh và bền vững. Đồng thời khẳng định Việt Nam nỗ lực thực hiện các cam kết theo các Công ước của UNESCO mà Việt Nam đã tham gia.

 

 

Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh và ông Esnesto Ottone Ramirez - Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về Văn hoá.

 

Nhân dịp này, Đại sứ cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của UNESCO, nhất là trong việc triển khai Bản ghi nhớ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và UNESCO giai đoạn 2021-2025. Đồng thời bày tỏ mong muốn UNESCO tăng cường hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, thông tin và truyền thông. Đại sứ đề nghị UNESCO tiếp tục quan tâm ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam xây dựng và tư vấn các hồ sơ di sản mới, bảo tồn, phát huy các di sản đã được UNESCO ghi danh, trong đó có Dự án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, hồ sơ Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn - Kiếp Bạc.

 

Đại sứ Vân Anh khẳng định sẽ nỗ lực nhằm góp phần đảm nhiệm một cách chủ động, tích cực vai trò, trách nhiệm của quốc gia thành viên UNESCO và đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất. Qua đó đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu của UNESCO cũng như phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và đất nước. Đại sứ chuyển lời mời các nhà Lãnh đạo UNESCO đến thăm Việt Nam.

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com