GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
10
Số lượt truy cập:
335457
Học bổng Hankum - Hoạt động nhỏ, chắp cánh cho những ước mơ lớn
Cập nhật lúc: 3:35 PM, ngày 06/03/2024

Các em nhỏ thường có rất nhiều ước mơ. Những ước mơ trẻ thơ ấy là những ước mơ rất ngây thơ và vô cùng trong sáng. Nếu người lớn quan tâm nhiều hơn một chút thì tất cả những ước mơ ấy đều có thể trở thành hiện thực.

 

 

 

 

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao học bổng Hankum

 

 

Nhằm chung tay chắp cánh cho những ước mơ của trẻ em Việt Nam, Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt Hàn (KCCC)/Hàn Quốc đã xây dựng dự án “Học bổng Hankum” - vì ước mơ chung không giới hạn của trẻ em Việt Nam từ năm 2012 nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Với mong muốn giúp các em nhỏ ở vùng nông thôn, miền núi thực hiện ước mơ được thăm quan thủ đô Hà Nội, một nhóm cá nhân đã cùng nhau quyên góp, tổ chức cho các em học sinh thăm quan thủ đô.

 

 

Chuyến đi đã trở thành một kỷ niệm tuổi thơ vô cùng đáng nhớ khiến cho việc dừng lại chương trình trở nên không thể. Để tiếp tục thực hiện ước mơ cho các em nhỏ, hàng năm, KCCC đã kiên trì kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Sau thời gian tạm dừng do dịch bệnh covid-19, năm 2024 đánh dấu lần thứ 11 chương trình học bổng HanKum được thực hiện.

 

 

30 em học sinh hiếu học của huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cùng các em học sinh của tỉnh Hải Dương và Thái Nguyên vinh dự được lựa chọn nhận học bổng này. Chương trình đã mang đến cho các em những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời. Có em học sinh lần đầu tiên được đặt chân đến thủ đô Hà Nội đã thốt lên: “Hà Nội nhiều nhà cao tầng và nhiều xe ôtô quá chị ơi!”.

 

 

 

 

 

Ông Dư Văn Quảng - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi lễ 

 

 

 

Gương mặt của em rạng rỡ, háo hức khi lần đầu tiên được đi thang máy - mà lại là chiếc thang máy lên tầng 65 của Hanoi Sky toà nhà với độ cao 272m để ngắm thủ đô rộng lớn, xinh đẹp từ trên cao. Ánh mắt các em không giấu nổi sự ngạc nhiên và thích thú. Và chắc chắn rằng, nhiều em sẽ được tiếp thêm động lực, cố gắng hơn nữa trong học tập, nuôi dưỡng thêm những ước mơ to lớn hơn, được tiếp tục quay lại nơi này, học tập và cống hiến cho đất nước.

 

 

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng và túi quà là 5 cuốn sách về các danh nhân thế giới, đồ ăn vặt của các nhà tài trợ Hàn - những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng có giá trị tinh thần vô giá, vun đắp cho những ước mơ bay cao, bay xa của thế hệ chủ nhân tương lai, truyền cảm hứng cho một khát vọng không nhỏ./.

 

Hằng Mến


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com