GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
4
Số lượt truy cập:
352561
Sẽ tổ chức liên tục các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu Quốc tế ngữ đến với đông đảo người Việt
Cập nhật lúc: 2:27 PM, ngày 11/03/2024

Trong năm 2024, các hoạt động sẽ được tổ chức thường xuyên, liên tục nhằm lan tỏa tình yêu Quốc tế ngữ đến với đông đảo người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Từ đó mở thêm cho các bạn nhiều cơ hội du lịch, học tập, làm việc… trong môi trường quốc tế”. 

 

 

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam (VPEA) tại Hội nghị tổng kết năm 2023, Gặp gỡ Mùa xuân lần thứ 20 được tổ chức ngày 10/3, tại Hà Nội.

 

 

Báo cáo tại Hội nghị, bà Phương Mai cho biết, VPEA được thành lập với mục tiêu truyền bá và khuyến khích sử dụng tiếng Quốc tế ngữ như một phương tiện giao tiếp giúp tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

 

 

 

 

 

 Bà Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam (VPEA) phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2023, Gặp gỡ Mùa xuân lần thứ 20. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

 

Trong năm 2023, VPEA có 200 hội viên, thường xuyên tham gia các hoạt động đối ngoại, quảng bá đất nước và con người Việt Nam, thành tựu kinh tế - xã hội, chủ trương, đường lối đối ngoại của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Một số chương trình nổi bật như: phối hợp với Tổ chức Thanh niên Quốc tế ngữ Việt Nam đón đoàn và tổ chức Hội thảo chung Thanh niên Quốc tế ngữ lần thứ 41; Chương trình Giao lưu nghệ thuật Quốc tế Chào năm mới 2023; Chương trình Giao lưu hữu nghị Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia; Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh lần thứ 3…

 

  

 

 

 

 Chị Trần Thị Hoan (tóc đen), Chủ tịch tổ chức Thanh niên Quốc tế ngữ Việt Nam, uỷ viên Ban chấp hành Hội Quốc tế ngữ Việt Nam tham gia phỏng vấn cho chương trình tiếng Esperanto của Đài phát thanh 3zzz tại Melbourne, Australia. (Ảnh: Trịnh Huyền)

 

 

 

Cùng với đó, công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao tiếng Quốc tế ngữ được đẩy mạnh thông qua việc mở lớp đào tạo giáo viên, duy trì lớp học bồi dưỡng ngôn ngữ trình độ A1, A2 và B1 cho các hội viên; tổ chức kỳ thi chứng chỉ cho các hội viên, học viên; cử hội viên sang Ba Lan để tham dự khóa học Liên ngôn ngữ tại trường Đại học Adam Mickiewicza; tham gia giảng dạy ngôn ngữ Esperanto cho sự kiện năm mới của Hội Oomoto tại Nhật Bản...

 

 

Trong năm 2024, theo kế hoạch đề ra, Hội sẽ phối hợp với các nhà Quốc tế ngữ trên thế giới trong hoạt động đào tạo và giảng dạy các học viên Quốc tế ngữ trong và ngoài nước như: tham gia công tác giảng dạy tại sự kiện Đại hội Hội Quốc tế ngữ Australia và khóa học mùa hè; mở khóa học Quốc tế ngữ trình độ A1 bằng hình thức trực tuyến cho người mới bắt đầu, dự kiến vào cuối tháng 02/2024… Đồng thời tiếp tục mở rộng hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn với các tổ chức Quốc tế ngữ ở các quốc gia khác như Pháp, Hungary, Nhật Bản… “Các hoạt động sẽ được tổ chức thường xuyên, liên tục nhằm lan tỏa tình yêu Quốc tế ngữ đến với đông đảo người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Từ đó mở thêm cho các bạn nhiều cơ hội du lịch, học tập, làm việc… trong môi trường quốc tế”, bà Phương Mai nói.

 

 

  

 

 

 

 

 Thành viên Hội quốc tế ngữ Việt Nam tổ chức chương trình về Việt Nam trong Khóa học mùa hè và Đại hội Esperanto tại Australia. (Ảnh: Trịnh Huyền)

 

 

 

Được tiếp xúc với Quốc tế ngữ từ khi mới học lớp 5, bạn Nguyễn Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1999) cho biết: Quốc tế ngữ là ngôn ngữ rất dễ học bởi có nhiều sự tương đồng với tiếng Việt trong cách ghép vần, cách đọc và cách viết. Các cấu trúc ngữ pháp cũng như phát âm đều được đơn giản hóa. Người mới học chỉ mất khoảng 1 tháng để nắm được cơ bản cách đọc, viết và khoảng 3 tháng để có thể giao tiếp thành thạo, trôi chảy. Hiện gia đình Huyền đang giao tiếp 100% bằng Quốc tế ngữ.

 

 

Nhờ đó, Huyền được đi nhiều nơi hơn, tham gia các hoạt động do cộng đồng Quốc tế ngữ quốc tế tổ chức, giao lưu văn hóa với những người bạn Phần Lan, Pháp. “Hy vọng trong thời gian tới, VPEA sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện, mở rộng các lớp dạy và học ngôn ngữ này. Bản thân tôi cũng sẽ tích cực chia sẻ trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram về những lợi ích mà Quốc tế ngữ mang lại, đưa Quốc tế ngữ đến gần hơn với giới trẻ trong tương lai”, Huyền khẳng định.

 

 

  

 

 

Trao bằng khen cho 11 cá nhân và 2 tập thể vì đã có những đóng góp tích cực công tác hoạt động Hội năm 2023. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

 

Tại Hội nghị, Hội quốc tế ngữ Việt Nam đã trao bằng khen cho 11 cá nhân và 2 tập thể vì đã có những đóng góp tích cực công tác hoạt động Hội năm 2023.

 

Theo Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com