GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
167
Số lượt truy cập:
345897
Ấm tình đoàn kết quốc tế trong phòng chống đại dịch COVID-19
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Đại dịch COVID-19 đã và đang tiếp tục là thách thức đặc biệt đối với toàn nhân loại. Nhưng cũng chính trong hoàn cảnh khó khăn ấy, chúng ta mới cảm nhận đầy đủ và sâu sắc tinh thần “tương thân tương ái” không phân biệt sắc tộc, màu da. Là cơ quan đầu mối phân bổ các nguồn lực của tỉnh cho các địa phương kết nghĩa cũng như kêu gọi các nguồn lực ngoài nước hỗ trợ công tác phòng chống dịch, Sở Ngoại vụ vô cùng cảm động trước tình cảm quý báu, kề vai sát cánh của bạn bè quốc tế.

Phú Thọ với bạn bè quốc tế

 

Tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên, tỉnh Phú Thọ trao

vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho 4 tỉnh Bắc Lào

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, các hoạt động ngoại giao trao đổi đoàn không thể diễn ra, sở Ngoại vụ đã chủ động tham mưu công thư, công hàm ngoại giao, thường xuyên thăm hỏi các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế để duy trì kết nối, hợp tác quốc tế với các địa phương, đối tác nước ngoài.

Kế thừa và phát huy mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa hai Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước Việt - Lào, từ năm 1977 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các bộ tộc tỉnh Luông Nậm Thà, U Đôm Xay, Phong Sa Lỳ, Luông Pha Băng luôn xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, với tấm lòng nhân ái sẻ chia “hạt muối cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” của mình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã chắt chiu, san sẻ vật tư y tế với 4 tỉnh Bắc Lào, cùng nhau chống dịch.

Ngày 23/12/2020, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên, đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ đã trao 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh, tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Ngày 4/6/2021, lần thứ 2, đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ đã trao 60.000 khẩu trang kháng khuẩn; 1.400 chai dung dịch sát khuẩn loại 500ml, hỗ trợ 4 tỉnh Bắc Lào chống dịch.

Bạn bè quốc tế chung tay cùng Phú Thọ

Tháng 7/2021, tỉnh Phú Thọ thật cảm động khi tiếp nhận số tiền hỗ trợ của tỉnh Luông Nậm Thà (Lào) ủng hộ hơn 200 triệu đồng, tỉnh Phong Sa Lỳ (Lào) ủng hộ gần 70 triệu đồng tặng tỉnh Phú Thọ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại tại tỉnh vào trung tuần tháng 10/2021, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tích cực phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ các chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Tổ chức Good Neighbors Canada đã tài trợ 107.000 chai dung dịch sát khuẩn tay, trị giá gần 12 tỷ đồng cho tỉnh Phú Thọ để cung cấp cho các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Trong tháng 11/2021, Sở Ngoại vụ đã lần lượt trao cho Sở Y tế trang phục, đồ dùng bảo hộ chống dịch trị giá hơn 400 triệu đồng, 200 máy đo nồng độ bão hòa ô xy trong máu do tổ chức Thánh hữu ngày sau (LDSC/Mỹ) tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI/ Hàn Quốc) tài trợ.

 

 Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị tỉnh Dư Văn Quảng

trao tặng  Sở Y Tế hàng viện trợ của tổ chức Good Neighbors.

Hiện nay, Liên hiệp hữu nghị tỉnh và Sở Ngoại vụ đang tiếp tục đẩy mạnh việc kết nối với Cơ quan Hợp tác quốc tế KOICA về chương trình viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam phòng chống COVID-19; tích cực vận động các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước ủng hộ các nguồn lực chống dịch; tranh thủ sự giúp đỡ quý báu của đồng bào ta ở nước ngoài hướng về nguồn cội.

Hi vọng, với sự đồng lòng, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sự động viên, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, Phú Thọ sẽ sớm “xanh hóa” toàn tỉnh trên bản đồ cấp độ dịch toàn quốc./.


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com