GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
337181
Tổ chức cựu binh đóng góp sáng kiến thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ
Cập nhật lúc: 9:32 AM, ngày 03/04/2024

Ngày 28/3 tại Hà Nội, ông Đồng Huy Cương, Uỷ viên Đảng đoàn, Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tiếp đoàn làm việc của tổ chức "Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài" (VFW). Hai bên đã thảo luận cơ hội hợp tác ở nhiều lĩnh vực tiềm năng.

 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Đồng Huy Cương nhấn mạnh: Hợp tác với các tổ chức cựu chiến binh của Hoa Kỳ là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác đối ngoại nhân dân.

 

Theo tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững được lãnh đạo cấp cao hai nước đưa ra vào tháng 9/2023, hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh là một trong những ưu tiên chính, góp phần xây dựng lòng tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

 

 

Ông Đồng Huy Cương (thứ tư, từ phải sang) tiếp đoàn làm việc của tổ chức "Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài" (VFW). (Ảnh: Đinh Hòa).

 

Ông Đồng Huy Cương đề xuất hai bên cùng xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình về hỗ trợ nạn nhân da cam, tổ chức các cuộc giao lưu giữa thế hệ trẻ... Qua đó, tạo cơ hội cho người dân Hoa Kỳ tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam, khai thác tiềm năng hợp tác ở các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu, du lịch...

 

Bà Carol Whitmore, Phó Chủ nhiệm cấp cao của VFW cho biết: Từ cựu thù trong quá khứ trở thành những đối tác tin cậy, quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ hiện đại và có chiều sâu, đang ngày càng được củng cố và phát triển. Thời gian tới, VFW sẽ tích cực thảo luận, đưa ra sáng kiến hợp tác với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để đóng góp cho quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.


Tổ chức "Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài" (VFW) được thành lập vào năm 1899, là tổ chức phi lợi nhuận của cựu chiến binh Hoa Kỳ. VFW bao gồm các cựu binh từ các lực lượng chính quy, vệ binh quốc gia và dự bị, hoạt động với mục đích bảo đảm quyền lợi cho các cựu binh về chăm sóc y tế, phúc lợi xã hội.

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com