GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
3
Số lượt truy cập:
349596
Người Việt ở Lào vui mừng khi được khám bệnh, tặng quà
Cập nhật lúc: 3:21 PM, ngày 09/04/2024

Đây là những chia sẻ của người gốc Việt Nam và người dân Lào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Savannakhet khi đoàn công tác do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tổ chức đoàn công tác thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà ngày 5/4/2024.

 

 


Tôi mừng lắm vì được khám bệnh miễn phí

 

 

Từ sáng sớm, tại Hội trường Hồng Bàng, đường Sí Xà Vàng Vông, xã Xay Nhả Mung Khun, thành phố Kaysone Phomvihane, tỉnh Savannakhet đã tập trung rất nhiều người. Từ người gốc Việt cho đến cả những người Lào, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Những người dân ở đây phần lớn là hộ nghèo, điều kiện y tế bản còn rất hạn chế.

 

 

  

 

 

 

 

 Bà Nguyễn Thì Thời được các bác sĩ khám bệnh.

 

 

Bà Nguyễn Thì Thời, 66 tuổi, người gốc Việt cho biết, cô bị huyết áp, tiểu đường, nghe tin Đoàn y bác sĩ có chuyên môn giỏi từ Việt Nam sang thăm khám miễn phí nên bà đã đến khám. “Sau khi được các bác sĩ Việt Nam khám và tư vấn, tôi đã yên tâm hơn về sức khỏe của mình. Tôi cảm thấy rất vui vì những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khám bệnh không nhỏ”, cô Thời chia sẻ.

 

 

 

 

 

 Ông Phan Văn Đức được các bác sĩ TP.HCM thăm khám.

 

 

Vừa được khám xong và nhận thuốc, ông Phan Văn Đức, 72 tuổi, mừng vui nói: “Nhà tôi có 3 người đều đến đây nhờ bác sĩ khám, phát thuốc. Tôi tới từ 7 giờ sáng. Tôi bị thấp khớp và huyết áp, nhà nghèo không có tiền đi bệnh viện nên nay nghe có bác sĩ Việt Nam đến khám, phát thuốc tôi mừng lắm!”. Không chỉ được khám bệnh, được cấp thuốc, bà Thời, ông Đức và nhiều người dân còn được mang quà về nhà. Niềm vui trên mỗi khuôn mặt thật rạng ngời.

 

 

Tình cảm, tấm lòng, sự chia sẻ của nhân dân TP.HCM dành đến bà con kiều bào tại Lào

 

 

Ông Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM (trưởng đoàn công tác) cho biết đây là một trong những hoạt động thường xuyên của TP.HCM được duy trì từ năm 2013 đến nay. Năm nay, TP.HCM tiếp tục tổ chức đoàn công tác khám bệnh, phát thuốc và tặng quà tại tỉnh Savannakhet nhân dịp TP.HCM tổ chức chương trình “Triển lãm TP.HCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4” năm 2024.

 

 

Đoàn TP.HCM với đội ngũ bác sĩ trẻ, nhiệt huyết đến từ các bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM như bệnh viện Nguyễn Trãi, bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Trưng Vương, bệnh viện Nhân dân 115… bà con sẽ được đoàn thăm khám bệnh tận tình, chu đáo, đồng thời sẽ nhận phần quà thiết thực, ý nghĩa, đây là tình cảm, tấm lòng, sự chia sẻ của nhân dân TP.HCM dành đến bà con kiều bào tại Lào.

 

 

  

 

 

Quang cảnh buổi khám chữa bệnh.

 

 

Bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet hương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà đến bà con khó khăn tại Lào được Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM duy trì nhiều năm qua, góp phần quan trọng vào vun đắp tình hữu nghị và sự gắn kết giữa hai nước Việt - Lào bằng những hành động thiết thực.

 

 

Tại chương trình, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet trao đổi, đề xuất thêm các hoạt động để tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM và Hội người Việt Nam tại Savannakhet. Bà Đặng Thị Hải Tâm hy vọng nhiều hoạt động hợp tác mới sẽ được triển khai trong thời gian tới.

 

 

Khám bệnh, phát thuốc và trao 500 phần quà bao gồm: 500 suất bằng tiền mặt 500.000đ/suất, 500 nón bảo hiểm, sữa và thuốc với tổng chi phí 385.000.000đ, từ nguồn xã hội hóa. Dịp này, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM trao tặng "Tủ sách tiếng Việt" đến Trường Hữu nghị Việt - Lào. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030” của Chính phủ.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com