GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
13
Số lượt truy cập:
343630
Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024
Cập nhật lúc: 4:12 PM, ngày 23/04/2024

Từ ngày 20 - 21/4/2024, Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024 được Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại tỉnh Bình Thuận.

 

 

 Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ TP.Hồ Chí Minh (Việt Nam) và các bạn sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại các học viện, trường đại học, cao đẳng tại thành phố. Trong khuôn khổ hội trại, các bạn sinh viên đã có cơ hội tham quan các di tích lịch sử, các địa điểm tổ chức hoạt động an sinh xã hội và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

 

 

Đặc biệt, Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất đã được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận.

 

 

  

 

 

 Đoàn đại biểu chụp ảnh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận. Ảnh: Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh

 

 

Các bạn trại sinh cũng đã tham quan Khu di tích lịch sử Trường Dục Thanh, nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại dấu ấn quan trọng trong hành trình ra đi tìm đường cứu nước và công trình Tháp nước Phan Thiết, một công trình kiến trúc nổi tiếng được thiết kế bởi Chủ tịch Souphanouvong - nhà lãnh tụ kiệt xuất và được nhân dân các dân tộc Lào yêu mến.

 

 

Đến Làng chài Mũi Né, các bạn trại sinh đã chung tay tham gia vào hoạt động vệ sinh môi trường và dọn rác, nhằm tạo ra một hình ảnh đẹp trong mắt du khách và cũng nhằm kêu gọi mọi người cùng hành động vì môi trường biển xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, trong dịp này, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng 15 suất học bổng cho các thanh thiếu nhi và sinh viên tỉnh Bình Thuận. Bạn Phạm Thị Cẩm Duyên, một sinh viên đến từ Trường Đại học Phan Thiết, đã chia sẻ cảm xúc của mình về việc nhận được phần quà học bổng trong học kỳ mới.

 

 

Đối với Duyên, việc nhận được học bổng không chỉ giúp gia đình bạn giảm bớt gánh nặng mà còn là một sự động viên, tiếp thêm năng lượng tích cực từ những bạn sinh viên đến từ TP. Hồ Chí Minh. Điều này giúp Duyên tự tin hơn trong cuộc sống và có thể hướng đến việc thực hiện những ước mơ của mình.

 

 

 

 

 

Các bạn sinh viên tham gia dọn rác tại Làng chài Mũi Né. Ảnh: Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh

 

 

Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024 là hoạt động truyền thống hằng năm, được tổ chức nhân dịp mừng Tết cổ truyền Bunpimay của Nhân dân các bộ tộc Lào và Tết cổ truyền Chaul Chnam Thmay của nhân dân Campuchia. Mục tiêu của hội trại là mang đến một sân chơi bổ ích và đầy ý nghĩa cho các bạn sinh viên trong việc trao đổi văn hóa, tìm hiểu lẫn nhau và xây dựng sự hợp tác giữa tổ chức thanh niên ba nước.

 

 

Từ việc trải nghiệm văn hóa độc đáo và tham gia vào các hoạt động truyền thống, các bạn sinh viên có cơ hội tăng cường sự hiểu biết và thấu hiểu sâu sắc về đất nước và con người của nhau.

 

 

  

 

 

 Trao các phần học bổng đến các em thiếu nhi tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh

 

 

Sự thành công của sự kiện này kỳ vọng tinh thần đoàn kết, trao đổi văn hóa và sự gắn kết tình bạn của sinh viên ba nước. Đồng thời, cũng đã khơi dậy ý thức về bảo vệ môi trường và tình nguyện vì cộng đồng trong các bạn trẻ.

 

Theo Thời Đại 


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com