GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
19
Số lượt truy cập:
354138
Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha
Cập nhật lúc: 4:20 PM, ngày 25/04/2024

Thi lồng tiếng trích đoạn phim, thi nói giỏi tiếng Tây Ban Nha, thưởng thức ẩm thực các nước nói tiếng Tây Ban Nha, gala văn nghệ Luminiscente... là những hoạt động sôi nổi diễn ra tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha năm 2024. Chương trình được khai mạc vào ngày 24/4 tại Trường Đại học Hà Nội.

 

 

Tham dự chương trình có đại diện của Đại sứ quán các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam gồm: Cộng hòa Chile, Cộng hòa Colombia, Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Dominicana, Liên bang Mexico, Cộng hòa Panama, Cộng hòa Peru, Vương quốc Tây Ban Nha, Cộng hòa El Salvador, Cộng hòa Đông Uruguay, Cộng hòa Bolivariana Venezuela, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Tây Ban Nha thành phố Hà Nội. 

 

 

 

 

 

 

Gian hàng Peru tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha năm 2024. (Ảnh: hanu.vn)

 

 

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cho biết, việc biết tiếng Tây Ban Nha giúp mỗi người học mở cánh cửa bước tới 21 quốc gia nằm tại 3 châu lục khác nhau với những nét văn hóa đặc sắc. Tuần lễ văn hóa năm nay sẽ không chỉ giúp thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha mà còn giúp sinh viên của trường có thêm những trải nghiệm thú vị và thể hiện sự hiểu biết của mình về văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

 

 

Qua đó, góp phần vào tiến trình thúc đẩy kết nối, mở rộng quan hệ ngoại giao, thương mại và giao lưu văn hóa của Việt Nam và các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

 

 

  

 

 

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dominicana Jaime Francisco Rodríguez chụp ảnh cùng các sinh viên Trường Đại học Hà Nội tại gian hàng ẩm thực Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dominicana Jaime Francisco Rodríguez chụp ảnh cùng các sinh viên tại gian hàng. (Ảnh: hanu.vn)

 

 

Sự kiện Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha năm 2024 có nhiều hoạt động phong phú khác nhau như: các buổi nói chuyện về đất nước, văn hóa và con người các nước nói tiếng Tây Ban Nha; các buổi chiếu phim; các cuộc thi lồng tiếng và thi nói giỏi tiếng Tây Ban Nha; các lớp học nấu ăn các món đặc trưng của các nước nói tiếng Tây Ban Nha; gian hàng ẩm thực các nước nói tiếng Tây Ban Nha; biểu diễn văn nghệ....

 

 

Theo lãnh đạo nhà trường, Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha là một hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 4 hàng năm tại Trường Đại học Hà Nội. Sự kiện giúp sinh viên đang học tại Khoa tiếng Tây Ban Nha được nâng cao kỹ năng giao tiếp; mở rộng kiến thức về văn hoá, xã hội, đất nước và con người của các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha.

 

 

Đồng thời sự kiện này cũng giúp kết nối các giảng viên, các thế hệ sinh viên và những người quan tâm, yêu thích tiếng Tây Ban Nha có cơ hội được tìm hiểu về ngôn ngữ, bản sắc văn hóa của các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com