GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
138
Số lượt truy cập:
517233
Bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô
Cập nhật lúc: 9:37 AM, ngày 23/05/2024

Chiều 22/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn Vai trò đối ngoại và đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Tham gia Hội nghị có hơn 300 cán bộ, đoàn viên là đại diện các sở, ban ngành, các Hội hữu nghị, tổ chức thành viên HAUFO và các cán bộ đoàn của các trường cao đẳng, đại học và học viện trên địa bàn Thủ đô.

 

  

 

 

 

Các đại biểu tham gia Hội nghị. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch HAUFO cho biết, trong hơn 35 năm kể từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, chiến lược sáng suốt, đúng đắn trong công tác đối ngoại đã góp phần quan trọng giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi cho công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Đồng thời góp phần củng cố, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

 

 

Theo Phó Chủ tịch HAUFO, đối ngoại nhân dân là một trong những sáng tạo độc đáo của cách mạng Việt Nam. Việc quán triệt sâu sắc tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta về đối ngoại nhân dân là nhân tố có ý nghĩa quyết định, bài học kinh nghiệm quan trọng hàng đầu, đúc rút được từ thực tiễn cách mạng nước ta và hoạt động đối ngoại nhân dân trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước. Ông Hải bày tỏ tin tưởng các nội dung của Hội nghị sẽ góp phần bồi dưỡng năng lực, kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô.

 

 

Qua đó giúp HAUFO, các hội hữu nghị, tổ chức thành viên, các cán bộ đoàn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân được Thành ủy, UBND Thành phố phân công. Đồng thời thiết thực góp phần phát triển Thủ đô Hà Nội, cùng đất nước hội nhập quốc tế, với thế và lực mới, vai trò, vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

 

  

 

 

 

Ông Đồng Huy Cương, Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ, Viện trưởng Viện nghiên cứu quốc tế và đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chia sẻ thông tin tại Hội nghị. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

Tại Hội nghị, ông Đồng Huy Cương, Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ, Viện trưởng Viện nghiên cứu quốc tế và đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chia sẻ thông tin về các nội dung: đường lối đối ngoại của Đảng; quá trình hình thành và phát triển của đối ngoại nhân dân; tình hình thế giới, khu vực và yêu cầu đối với đối ngoại và đối ngoại nhân dân trong trong tình hình mới. Ông Cương nhấn mạnh, trọng tâm nhiệm vụ của công tác đối ngoại là tạo lập, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của đất nước.

 

 

Theo ông Cương trong bối cảnh hiện nay, đối ngọai nhân dân cần tiếp tục phát huy phương châm "chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả"; không ngừng đổi mới tư duy, cách tiếp cận, nội dung, phương thức hoạt động. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, dự báo tình hình thế giới, khu vực và các phong trào nhân dân, trào lưu xã hội.

 

 

Phát triển mạng lưới đối tác rộng rãi trên thế giới theo hướng đa phương hóa, đa dạng hoá, tham gia vào tất cả các cơ chế đa phương quan trọng và các tổ chức/mạng lưới hòa bình và phát triển khác. Bên cạnh đó, cần củng cố hệ thống từ trung ương đến địa phương, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác đối ngoại nhân dân; thu hút sự tham gia của người dân, nhân sỹ, trí thức, giới trẻ, doanh nghiệp vào các hoạt động này. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đối ngoại trong chia sẻ thông tin, tham mưu, xây dựng chính sách đối ngoại và triển khai các hoạt động đối ngoại cụ thể. 

 

  

 

 

 

Các đại biểu tham gia Hội nghị chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

 

Chia sẻ với PV Thời Đại, em Khuất Quang Nam, sinh viên năm 2, Khoa Lý luận Chính trị - Giáo dục công dân, Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, tham gia Hội nghị em được nghe nhiều kiến thức về đối ngoại và đối ngoại nhân dân.

 

 

Từ đó, giúp em xác định được cách tiếp cận, hiểu biết các sự kiện, vấn đề trong nước và quốc tế. Em cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách tới bạn bè quốc tế và xây dựng tình cảm của bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Người Việt năm châu tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương: dấu mốc quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt-Lào

Ấn Độ gửi khẩn cấp 35 tấn hàng trị giá 1 triệu USD hỗ trợ Việt Nam sau bão Yagi

Bão Yagi gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, ước tính làm giảm 0,15% GDP năm 2024

Mưa bão và việc ứng phó, an dân của người xưa

Thủ tướng chia sẻ về "6 điểm tựa Việt Nam"

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hội hữu nghị hai nước Việt Nam, Thái Lan: mở rộng hợp tác, kết nối bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết

Thư vận động ủng hộ nhân dân tỉnh Phú Thọ chịu ảnh hưởng bởi Bão Yagi và lũ lụt

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com