Dữ liệu của khảo sát của Agoda vừa công bố, du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam, xếp theo sau là Nhật Bản và Thái Lan.
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của du khách Hàn Quốc (Ảnh minh họa).
Cụ thể, du khách từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan đến Việt Nam vì bị hấp dẫn bởi ẩm thực. Trong đó, đứng đầu danh sách bình chọn là du khách từ xứ sở kim chi. Theo đại diện Agoda Việt Nam, với nhiều du khách, ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống, mà còn là một hành trình khám phá văn hóa.
Thậm chí không ít du khách còn đặt bàn ở nhà hàng trước khi họ đặt vé máy bay. Thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần chỉ là ăn uống, mà ẩm thực chính là hành trình khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của đồ ăn, thức uống.
"Người Việt luôn muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực truyền thống đến với du khách quốc tế, và nền tảng luôn muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn để du khách trải nghiệm và khám phá thiên đường ẩm thực này, từ đó có thêm cơ hội để thưởng thức những món ngon độc đáo của Việt Nam", đại diện Agoda Việt Nam nhấn mạnh.
Ngày 06/10, theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Việt Nam đã đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 9. Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng qua với 3,3 triệu lượt (chiếm 26,5%).
Thứ hai là Trung Quốc, đạt 2,7 triệu lượt (chiếm 21,3%). Riêng hai thị trường này đóng góp 47,8% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo tạp chí THời Đại