GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
352580
Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam: Nỗ lực thúc đẩy ký kết Hiệp định VIFTA
Cập nhật lúc: 6:37 AM, ngày 06/12/2023

 Trong chuyến thăm và làm việc tại Israel, ngày 2/4, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cũng đã có cuộc gặp với ông Matan Kahana, Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam.

 

 

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá việc hai bên tiến hành ký kết tuyên bố chung kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel (VIFTA) là dấu mốc quan trọng đối với quan hệ song phương đúng trong năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, thể hiện nỗ lực không mệt mỏi của hai nước trong phát triển và nâng tầm quan hệ giữa Việt Nam và Israel. Được biết, quá trình đàm phán hoàn thành sau quá trình dài 7 năm đàm phán với 12 phiên.

 

Bộ trưởng cũng tin tưởng, Hiệp định khi có hiệu lực sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Israel trong thời gian tới đây.

 

Bộ trưởng đề nghị Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nói chung, cũng như Bộ Công Thương nói riêng trong các chương trình giao lưu hợp tác này. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng kiến nghị ông Matan Kahana, với uy tín của mình trong Quốc hội, vận động các thành viên Chính phủ và nghị sĩ tại Israel nhanh chóng hoàn thiện thủ tục nội bộ để có thể tham gia ký kết Hiệp định VIFTA càng sớm càng tốt.

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gặp Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam (Ảnh: moit.gov.vn).

 

Ngoài ra, Bộ trưởng cho rằng Israel là một dân tộc khởi nghiệp, có hệ thống giáo dục phát triển. Do vậy, Bộ trưởng đề nghị Chủ tục Hội nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Israel vận động chính phủ Israel cân nhắc cung cấp một số suất học bổng trong thời gian tới, để tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam có cơ hội được tiếp cận và học hỏi thêm về lịch sử, văn hóa Israel.

 

Đáp lại các chia sẻ của Bộ trưởng, ông Matan Kahana đồng tình với quan điểm của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về việc Hiệp định VIFTA có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với Việt Nam mà còn cả với Israel. Đặc biệt, trong bối cảnh hai nền kinh tế tăng cường hợp tác thì việc VIFTA đi vào thực thi sẽ mở ra rất nhiều cơ hội gắn kết hơn.

 

Ông Matan Kahana cũngg bày tỏ những nỗ lực cố gắng nhằm hỗ trợ cho quá trình đi đến ký kết và thực thi Hiệp định diễn ra suôn sẻ và nhanh nhất có thể. Kết thúc cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên có lời mời chính thức Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam Matan Kahana thăm và làm việc tại Việt Nam. Bộ trưởng cũng đề nghị ông Matan Kahana mời thêm các doanh nghiệp Israel cùng đến Việt Nam để có cơ hội tìm hiểu trực tiếp về thị trường Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.

 

TheoThoidai


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com