GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
26
Số lượt truy cập:
355343
Công nhân sẽ đối thoại với đại biểu quốc hội về rút bảo hiểm xã hội một lần, tín dụng “đen”
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 25/04/2023

 Hoạt động trọng tâm của Tháng công nhân năm 2023 là cuộc đối thoại giữa công nhân lao động với các đại biểu quốc hội về 3 nhóm nội dung: tâm tư, nguyện vọng của công nhân, tìm giải pháp duy trì việc làm bền vững và góp ý xây dựng các dự án luật Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn…

 

 

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam - vừa ký ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu quốc hội với công nhân lao động, được diễn ra trong Tháng công nhân năm 2023.

 

 

Mục đích của chương trình nhằm tạo diễn đàn để đại biểu quốc hội tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là công nhân lao động về việc làm, thu nhập và đời sống cũng như hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật. Đồng thời qua đó là một kênh thông tin giúp đại biểu Quốc hội tổng hợp và phản ánh ý kiến với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật đảm bảo khả thi, sát thực tế.

 

 

 

Chương trình Tháng công nhân được Công đoàn Việt Nam tổ chức thường niên với nhiều hoạt động thiết thực dành cho người lao động. (Ảnh: Lao động)

 

 

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, chương trình tiếp xúc cử tri tập trung vào 3 nội dung chính. Trong đó, vấn đề tạo việc làm, duy trì việc làm bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động được ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó việc tìm kiếm các giải pháp phát triển nhà ở, nơi vui chơi, giải trí, trường học cho con của đoàn viên, người lao động; vấn đề rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tình trạng “tín dụng đen” trong công nhân.

 

 

Nội dung thứ 2 sẽ được bàn thảo là việc phản ánh thực tiễn thi hành, nêu ý kiến góp ý đối với các dự án luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động như Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Công đoàn, Luật Việc làm. Đồng thời, chương trình là dịp để công nhân và đoàn viên công đoàn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nội dung cuối cùng trong chương trình và cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người lao động.

 

 

Dự kiến, thành phần tham gia chương trình đối thoại sẽ gồm lãnh đạo đoàn đại biểu quốc hội; lãnh đạo hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; đại biểu quốc hội của địa phương; đại biểu chuyên trách thuộc đoàn đại biểu quốc hội.Về phía công đoàn gồm có đại diện Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã; đại biểu đoàn viên, người lao động.

 

 

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra từ 20/4-20/5, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng khuyến khích các tỉnh, thành phố tổ chức được nhiều buổi tiếp xúc chuyên đề với nội dung trên giữa công nhân lao động và các đại biểu quốc hội.

 

Theo tạp chí Thời Đại


Các tin khác:

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Phú Thọ: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com