GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
354673
Gắn kết hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với công tác vận động phi chính phủ nước ngoài
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 13/06/2023

 Đây là một trong những nội dung được Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) gợi mở tại buổi làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương (Liên hiệp hữu nghị Hải Dương) chiều 12/6 tại Hà Nội.

 

 

 

 

 

Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga phát biểu tại cuộc làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương (Ảnh: Thu Hà)

 

 

Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, trong thời gian tới, Liên hiệp hữu nghị Hải Dương cần xác định định hướng hoạt động, trọng tâm công tác cho cả nhiệm kỳ và các nhiệm vụ cụ thể trong từng năm. 12 Hội hữu nghị thành viên cần đa dạng các hoạt động, tìm kiếm, kết nối với đối tác phía bạn, tạo sức sống mới cho các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị.

 

 

Đối với công tác vận động phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), Chủ tịch VUFO cho rằng Hải Dương cần xây dựng danh mục, xác định những lĩnh vực trọng tâm, những dự án ưu tiên, trên cơ sở đó Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) có thể tư vấn, kết nối các tổ chức PCPNN phù hợp. Bên cạnh đó, cần mở rộng các kênh kết nối, gắn kết chặt chẽ các hoạt động hòa bình đoàn kết hữu nghị với công tác vận động PCPNN.

 

 

Liên hiệp hữu nghị Hải Dương cũng cần xây dựng website để thông tin, quảng bá các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh. Đồng thời phối hợp với Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài của tỉnh kết nối, thu hút, phát huy nguồn lực người Hải Dương ở nước ngoài tham gia hợp tác, đầu tư thương mại, chuyển giao công nghệ khoa học kỹ thuật...

 

 

 

 

 

Quang cảnh buổi tiếp

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị Hải Dương cho biết, Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành Kế hoạch số 124/KH-TU ngày 19/01/2023 thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; UBND tỉnh Hải Dương có Quyết định số 308/QĐ-UBND ngày 24/02/2023 về việc ban hành Chương trình hợp tác và vận động viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho tỉnh Hải Dương giai đoạn 2022 – 2025.

 

 

Trong 5 năm qua, Liên hiệp hữu nghị Hải Dương đã làm việc với nhiều tổ chức nước ngoài triển khai hơn 90 dự án với tổng số vốn viện trợ đã thực hiện là 5,6 triệu USD (tương đương 129 tỷ đồng). Các dự án chủ yếu tập trung vào lĩnh vực xây dựng, sửa sang trường lớp học, trạm y tế, cải thiện môi trường sống và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường; các học bổng khuyến học, trợ giúp các gia đình khó khăn, tặng quà cho các em nhỏ... có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang lại niềm vui cả về vật chất và tinh thần cho người dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Liên hiệp.

 

 

Trong 6 tháng cuối năm, Liên hiệp hữu nghị tỉnh Hải Dương dự kiến tập trung tổ chức Hội nghị xúc tiến vấn động PCPNN vào tỉnh Hải Dương nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn từ các tổ chức PCPNN, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển của tỉnh và thúc đẩy công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

 

 

Nhân dịp này, ông Nguyễn Đức Tuấn mong muốn VUFO, PACCOM quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc thu hút vận động viện trợ PCPNN vào Hải Dương, giới thiệu các đối tác, tăng cường công tác đối ngoại nhân dân, giúp đỡ để địa phương tổ chức thành công Hội nghị.

 

 

Bên cạnh đó, Liên hiệp cũng dự kiến tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028.

 

 

Theo VUFO


Các tin khác:

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Phú Thọ: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com