GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
15
Số lượt truy cập:
336747
Tàu 015-Trần Hưng Đạo về nước, kết thúc thành công nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 16/05/2023

 Sáng 16/5, Tàu 015-Trần Hưng Đạo của Hải quân nhân dân Việt Nam đã rời cảng căn cứ Hải quân Subic của Philippines lên đường về nước theo đúng kế hoạch sau khi kết thúc tham gia các hoạt động đa phương quốc tế tại Singapore và Philippines.

 

 

Hoàn thành tốt nhiệm vụ tham dự Triển lãm quốc phòng và Hàng hải quốc tế (IMDEX) 2023 và Diễn tập Hàng hải ASEAN-Ấn Độ (AIME) theo nội dung chương trình đối ngoại quốc phòng tại Singapore. Từ ngày 10-15/5, tại Subic, Tàu 015-Trần Hưng Đạo cùng đoàn công tác đã tham gia đã tham gia Duyệt binh tàu Hải quân các nước ASEAN (AFR) và Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 2 (AMNEX-2) với kết quả tốt, đạt các mục đích và yêu cầu đề ra, đóng góp vào thành công chung của các sự kiện.

 

 

 

 

 

 Đại tá Nguyễn Văn Ngân, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh chung với đại diện Ban tổ chức của Hải quân và chỉ huy diễn tập nước chủ nhà Philippines tại lễ bế mạc.

 

 

Tại buổi rút kinh nghiệm sau AMNEX-2, các nước ASEAN nhất trí đánh giá diễn tập đã thành công tốt đẹp. Qua đó, thúc đẩy các lợi ích về an ninh hàng hải giữa các nước ASEAN nhằm ứng phó với các vấn đề trên biển ở khu vực; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng hải thông qua mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn và sự phối hợp hiệp đồng giữa Hải quân các nước khu vực; phát triển cơ chế tổng thể cho các hoạt động bảo đảm an ninh hàng hải, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai…

 

 

 

 

 

Các Trưởng đoàn và Thuyền trưởng tàu Hải quân các nước ASEAN chụp ảnh chung bày tỏ tinh thần đoàn kết ASEAN.

 

 

Sự tham gia tích cực của Việt Nam cùng các nước ASEAN vào các sự kiện do Phillipines tổ chức đã cho thấy một cộng đồng ASEAN thống nhất, sẵn sàng hợp tác và thúc đẩy hợp tác thực chất vì đoàn kết ASEAN và hòa bình, ổn định của khu vực cũng như trên thế giới; qua đó góp phần nâng tầm vị thế của ASEAN, khẳng định năng lực của ASEAN trong ứng phó với các thách thức chung ở khu vực cũng như toàn cầu.

 

 

Tại lễ bế mạc AMNEX-2 diễn ra tối ngày 15/5, Hải quân nước chủ nhà Philippines bày tỏ hài lòng với sự tham gia và thể hiện tốt của Hải quân các nước ASEAN qua AFR và AMNEX-2 giai đoạn trên biển. Đại tá Vincent J Sibala, Phó Tư lệnh phụ trách Lực lượng Sẵn sàng chiến đấu Hạm đội Thuỷ quân Lục chiến, Trưởng ban tổ chức diễn tập AMNEX-2 khẳng định, những gì Hải quân các nước ASEAN thể hiện trong các hoạt động vừa qua sẽ giúp theo đuổi những lợi ích chung một cách hiệu quả, qua đó giúp xích lại gần nhau giữa các nước trong khu vực.

 

 

 

 

 

 Quang cảnh cảng căn cứ Hải quân Subic của Philippines tiễn tàu 015-Trần Hưng Đạo cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam lên đường về nước.

 

 

Hợp tác trên biển chỉ có thể tăng cường thông qua các mối quan hệ hợp tác chân thành, đây chính là nền tảng cho khả năng tương tác, đáp ứng và sẵn sàng giúp các nước có thể ứng phó tốt hơn các thách thức chung ở khu vực.

 

 

 

 

 Đại tá Nguyễn Văn Ngân, trưởng đoàn công tác chào tạm biệt sỹ quan nước bạn

 

 

Cảm ơn sự ủng hộ của các nước đối với Philippines, Đại tá Vincent J Sibala hy vọng sau khi trở về nước, nhìn lại chuyến thăm ngắn tới Philippines, các nước có thể tự tin rằng mình đã có những người bạn đáng tin cậy. Philippines mong muốn các nước tiếp tục sẽ có thêm nhiều cơ hội để cùng nhau tập hợp lại với tư cách các nước láng giềng bè bạn trong một cộng đồng lợi ích.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com