GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
60
Số lượt truy cập:
337370
Hợp tác trao đổi học bổng cho sinh viên Việt Nam và Nam Phi
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 14/06/2023

 Hợp tác trao đổi học bổng, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam theo học các ngành mà Nam Phi có thế mạnh như thăm dò, khai khoáng, y tế, dược học. Đồng thời, phía Nam Phi nghiên cứu khả năng hợp tác phát triển tiếng Anh trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

 

 

 

 Đây là đề nghị của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc tại buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Đổi mới Nam Phi Kgwaridi Buti Manamela vào ngày 12/6 tại Hà Nội. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Giáo dục, Khoa học và Đổi mới Nam Phi sớm thúc đẩy ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Hai bên tiếp tục trao đổi về việc triển khai chương trình học bổng giữa hai Chính phủ; đẩy mạnh hợp tác, trao đổi giữa các cơ sở giáo dục đại học hai nước.

 

 

 

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Kgwaridi Buti Manamela và các thành viên hai bên (Ảnh: Moet.gov.vn).

 

 

 Chia sẻ một số thông tin chung về hệ thống giáo dục và đào tạo Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, Việt Nam đang thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đồng thời đẩy mạnh hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, nhất là giáo dục đại học với khu vực và thế giới. Việt Nam cũng đang phát triển kinh tế với tốc độ nhanh nên yêu cầu nguồn lực chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

 

Do đó, phía Việt Nam luôn coi giáo dục và đào tạo là một trong những mục tiêu quan trọng trong hoạt động hợp tác và cần tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Thứ trưởng Kgwaridi Buti Manamela bày tỏ mong muốn hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nam Phi sẽ được tăng cường; nhiều sinh viên Nam Phi có cơ hội sang Việt Nam học tập cũng như sinh viên Việt Nam sang Nam Phi học tập.

 

 

Hai bên cũng sẽ tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo như giảng dạy tiếng Anh, đổi mới giáo dục, tự chủ đại học, nghiên cứu khoa học… Ông tin tưởng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa hai bên ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com