GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
3
Số lượt truy cập:
337162
Hội nghị Ban Thường vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2019-2024
Cập nhật lúc: 11:09 AM, ngày 19/07/2023

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2023 và bàn một số nội dung công tác quan trọng khác của VUFO.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cho biết: Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI diễn ra vào đúng thời điểm cả nước đang nhìn lại công tác nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xác định định hướng nửa nhiệm kỳ còn lại.

 

  

 

 

 

Hội nghị Ban Thường vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Thu Hà).

 

 

Tại Hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2023; dự kiến chương trình Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 diễn ra tại Bình Định. Các đại biểu cũng nghe báo cáo, cho ý kiến về việc thay đổi, bổ sung nhân sự Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, triển khai quy trình giới thiệu nhân sự lãnh đạo VUFO. 

 

 

Các hoạt động đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ, yêu cầu chất lượng

 

 

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn cho biết: trong bối cảnh thế giới và khu vực tiếp tục chứng kiến những diễn biến phức tạp, khó lường gia tăng cả về mức độ và quy mô, công tác đối ngoại nhân dân nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

 

 

Nhận thức của một bộ phận lãnh đạo tại cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã có thay đổi tích cực về vai trò, vị thế của công tác đối ngoại nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2023, VUFO và các tổ chức thành viên đã bám sát kế hoạch đối ngoại được phê duyệt; linh hoạt và chủ động trong tổ chức thực hiện các hoạt động đối ngoại phát sinh, gấp theo yêu cầu của các cơ quan.

 

 

Các hoạt động được triển khai theo hướng thiết thực, đi vào chiều sâu, hiệu quả, bảo đảm các yêu cầu về chính trị - đối ngoại, lễ tân và thông tin đối ngoại, được bạn bè, đối tác trong nước và quốc tế đánh giá cao. Thông điệp trong các hoạt động đối ngoại luôn được thể hiện rõ ràng hoặc lồng ghép một cách tinh tế vào các hoạt động. Công tác thăm hỏi, duy trì kết nối, liên lạc với bạn bè, đối tác được thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức và qua nhiều kênh khác nhau, thông qua đó nắm tình hình dư luận bạn bè, đối tác về Việt Nam.

 

 

 

 

 

 Ban Thường vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 (Ảnh: Thu Hà).

 

 

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên tham gia tháp tùng các đoàn cấp cao của Đảng và Nhà nước đi Lào, Trung Quốc, Cuba, Argentina, Uruguay…; chủ động tham mưu và có trách nhiệm vào các nội dung, chương trình làm việc, góp phần vào thành công của chuyến công tác và thông qua đó thúc đẩy, củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác với các đối tác và nhân dân tại các nước.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình các đoàn cấp cao của bạn sang Việt Nam, VUFO chủ trì/phối hợp tổ chức các hoạt động tiếp đón, các buổi làm việc chu đáo, hiệu quả. Công tác phi chính phủ nước ngoài được triển khai chủ động, duy trì kết nối, liên lạc thường xuyên với các tổ chức để nắm tình hình, hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Triển khai đồng bộ, hiệu quả chủ đề của Ủy ban năm 2023 “cải cách thủ tục hành chính", tích cực đổi mới phương thức vận động viện trợ, mở rộng quan hệ với một số đối tác là một trong các nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt.

 

 

Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Nghị định 58/2022/NĐ-CP đã góp phần đổi mới phương thức quản lý và cải cách hành chính trong thực hiện các nhiệm vụ. Tính đến ngày 30/6 có 391 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam (cuối năm 2022 con số này là 388 tổ chức). Công tác thông tin đối ngoại được triển khai theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, thông tin có chiều sâu; bước đầu đã khai thác được lợi thế của các phương tiện truyền thông hiện đại, mang đến các sản phẩm truyền thông hấp dẫn với đọc giả trong nước và quốc tế.

 

 

Công tác nghiên cứu, tham mưu được thực hiện thường xuyên và ngày càng được nâng cao về chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm với những sản phẩm nghiên cứu cụ thể. Công tác tổ chức và xây dựng hệ thống diễn ra sôi nổi, các địa phương tích cực thúc đẩy, tham mưu lãnh đạo Tỉnh ủy/UBND thành lập các tổ chức thành viên tại địa phương, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa trung ương và địa phương trong triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân.

 

 

 

 

 

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Phan Anh Sơn báo cáo tại Hội nghị (Ảnh: Thu Hà).

 

 

Trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023

 

 

VUFO sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động đối ngoại theo kế hoạch được phê duyệt, dự kiến tổ chức 30 đoàn ra, đón 25 đoàn vào, tổ chức trên 400 hoạt động, trọng tâm vào các hoạt động nhân kỷ niệm quan hệ ngoại giao với các nước; kỷ niệm 70 năm chiến thắng Moncada tại Bến Tre; 50 năm lãnh tụ Fidel Castro thăm Quảng Trị…

 

 

Tiếp tục tham gia tích cực và trách nhiệm vào các diễn đàn nhân dân đa phương: đối thoại giữa AICHR với các tổ chức “xã hội dân sự” có quy chế tư vấn với AICHR, chuẩn bị việc tham gia APF 2023, Hội nghị thế giới chống bom A & H tại Nhật Bản... Tăng cường làm việc với một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài lớn/tiềm năng để trao đổi về hoạt động của tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ và tăng cường hiệu quả công tác vận động viện trợ thông qua các đoàn công tác và các hoạt động tại chỗ. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nắm bắt hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và phổ biến, hướng dẫn thực hiện tốt Nghị định 58/2022/NĐ-CP và Nghị định 13/2023/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ 1/7/2023).

 

 

Về công tác nghiên cứu, tham mưu, đào tạo, tập huấn và thông tin đối ngoại, VUFO tập trung theo dõi tình hình thế giới và khu vực, trong đó đặc biệt các vấn đề liên quan đến tình hình eo biển Đài Loan, Biển Đông, Ukraine, Myanmar, Mê Kông, ASEAN, cuộc bầu cử tại Thái Lan… và phản ứng của các tổ chức nhân dân, các tổ chức “xã hội dân sự”, các diễn đàn, cơ chế hợp tác nhân dân đa phương (APF, AEPF, Liên hợp quốc….) để có tham mưu kịp thời. Tích cực tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo về tình hình thế giới, khu vực nhằm trao đổi thông tin về các sự kiện quốc tế, đánh giá, phân tích những thuận lợi và khó khăn đặt ra với công tác đối ngoại nhân dân.

 

 

Tuyên truyền về các công tác đối ngoại nhân dân, làm phim và tờ gấp thông tin giới thiệu về VUFO; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí, các đài phát thanh và truyền hình để tuyên truyền các hoạt động đối ngoại nói chung và đối ngoại nhân dân nói riêng. VUFO sẽ tăng cường kết nối với các địa phương, tổ chức Đoàn công tác của lãnh đạo VUFO đi thăm, làm việc với Tỉnh ủy và UBND các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, An Giang - Kiêng Giang, Lạng Sơn, Hưng Yên. Tích cực hỗ trợ phát triển tổ chức thành viên tại Ninh Thuận, Bình Thuận, Điện Biên, Lạng Sơn... Tổ chức Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân của VUFO tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 18-20/7/2023.

 

 

Theo Vufo.


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com