GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
302
Số lượt truy cập:
352072
Đoàn công tác của Cục phục vụ Ngoại giao thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Ngày 5/9, đoàn công tác của Cục phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga – Phu nhân của phó Thủ tướng-Bộ Trưởng Ngoại giao , Chủ tịch danh dự nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc cùng đoàn Đại sứ

 

 

 

Cùng tham gia đoàn công tác có các Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán tại Hà Nội và phu nhân các nước như Nga, Trung Quốc, Italya, Vê-nê-zuê-la, Mê-hi-cô, Xri-lan-ka, Lào, Thái Lan, Singapore, Indonesia…; Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN; phu nhân Lãnh đạo Bộ Ngoại giao; đại diện một số tổ chức quốc tế tại Hà Nội và một số đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.

Đón tiếp đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang; Đồng chí Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ các  tỉnh Phú Thọ Đỗ Ngọc Dũng và đại diện các sở, ban ngành khác của tỉnh. 

Tại buổi làm việc Đại Sứ Nguyễn Thị Nguyệt Nga thay mặt đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh dành cho đoàn. Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga khẳng định, Phú Thọ là vùng đất cội nguồn của dân tộc với truyền thống giá trị văn hoá tốt đẹp và đang có bước phát triển nhanh chóng. Đặc biệt trong chuyến thăm lần này đoàn đã có hoạt động tặng quà tại Trường THCS Thanh Xá. Đại sứ chia sẻ đây cũng là dịp để giới thiệu với bạn bè quốc tế về Phú Thọ nói chung và huyện Thanh Ba nói riêng; Những món quà tuy nhỏ, nhưng đó là sự thấu hiểu, sẻ chia tình người của bạn bè quốc tế, các tổ chức quốc tế và cán bộ ngành ngoại giao dành cho bà con, thầy cô giáo và các cháu nhỏ ở xã Thanh Xá. Qua đó cũng thấy được nhu cầu của người dân những nơi còn nhiều khó khăn, từ đó nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

Trong chuyến thăm lần này Đại sứ mong rằng tỉnh Phú thọ sẽ tiếp tục có những bước phát triển hơn nữa trên mọi lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng đoàn phiên bản trống đồng

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cảm ơn những món quà ý nghĩa của đoàn dành cho huyện Thanh Ba nói riêng, tỉnh Phú Thọ nói chung và khẳng định, tỉnh sẽ chỉ đạo đạo triển khai xây dựng cơ sở vật chất Trường THCS Thanh Xá, đảm bảo chất lượng và đưa vào sử dụng hiệu quả. Qua đó đồng chí đã giới thiệu tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây và mong muốn tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục nhận được  nhiều sự quan tâm và ủng hộ tỉnh trong việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhằm thu hút doanh nghiệp, đầu tư vào tỉnh nhất là các doanh nghiệp nước ngoài.

Đồng chí Đỗ Ngọc Dũng – Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp CTCHN tỉnh, giới thiệu cho Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cùng đoàn thăm quan nhà trưng bày nghệ thuật hát Xoan tại Miếu Lãi Lèn

Trong chương trình, Đoàn công tác cũng đã đến thăm quan Miếu Lãi Lèn, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì và thưởng thức các tiết mục Hát Xoan.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga dự lễ khai giảng và trao tặng quà tại Trường THCS Thanh Xá.

Trước đó cùng ngày, buổi sáng Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga đã dẫn đoàn đại biểu dự lễ khai giảng và trao tặng quà tại Trường THCS Thanh Xá, huyện Thanh Ba; Những món quà gồm 23 suất học bổng cho 23 học sinh nghèo học giỏi tiêu biểu (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 5 triệu đồng cho Ban giám hiệu nhà trường; 1 bộ máy chiếu; 214 ba lô học sinh và 1,1 tỷ đồng góp phần xây mới dãy nhà 8 phòng học của nhà trường.

Tin&ảnh: Vĩnh Lộc


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com