GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
211
Số lượt truy cập:
603759
Học sinh 7 quốc gia hào hứng tham gia Hội trại Thanh thiếu niên Đông Nam Á 2023
Cập nhật lúc: 4:04 PM, ngày 25/07/2023

Từ ngày 24 đến 27/7, Hội trại thanh Thiếu niên Đông Nam Á 2023 với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản” đã chính thức diễn ra tại TP. Huế. Đây là lần đầu tiên Hội trại Thanh thiếu niên các nước Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam.

 

Hội trại có sự tham gia của 235 học sinh cùng giáo viên đến từ 7 quốc gia: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam. Đây là hoạt động được Hiệp hội học tiếng Anh để hội nhập trong các nước ASEAN tổ chức thường niên nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các nước, tạo ra các mạng lưới kết nối.

 

Đồng thời, sự kiện là cơ hội để học sinh, giáo viên các nước trong khu vực gặp gỡ, giao lưu thúc đẩy tình đoàn kết và trao đổi chuyên môn trong giảng dạy, học tập, tạo diễn đàn để tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa thanh thiếu niên các nước trong khu vực.

 

 

Với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản”, hội trại có sự tham gia của 235 học sinh cùng giáo viên đến từ 7 quốc gia: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam (Ảnh: Vietnam - Asean Youth Camp 2023).

 

 

Tại lễ Khai mạc tổ chức sáng 24/7, nước chủ nhà Việt Nam đã đem đến cho người xem những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được thiết kế, dàn dựng công phu do chính học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Huế) biểu diễn.

 

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, hội trại là cơ hội lớn cho học sinh và giáo viên các trường học tập, nâng cao kỹ năng, kiến thức; giao lưu văn hóa với các bạn bè trong khu vực; phát triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

 

 

Học sinh tham gia Hội trại háo hức tìm hiểu về nghề thủ công truyền thống của Huế (Ảnh: Vietnam - Asean Youth Camp 2023).

 

 

Trong những ngày diễn ra Hội trại, giáo viên và học sinh đến từ các nước ASEAN sẽ có cơ hội cùng nhau tham gia trải nghiệm, thưởng thức các gian hàng ẩm thực Huế; tìm hiểu về nghề thủ công truyền thống của Huế như làm hoa giấy Thanh Tiên, nón lá Huế, diều Huế, gốm Phước Tích.

 

Trong chương trình Hội trại, các trại sinh còn đến thăm Lăng Tự Đức, một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc cung đình thời Nguyễn do chính vua Tự Đức tự thiết kế; Lăng Khải Định, sự kết hợp giữa kiến trúc đông tây kim cổ; đồi Vọng Cảnh, thắng cảnh nổi tiếng xứ Huế với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sông núi nơi đây; điểm cuối của chuyến hành trình là tham quan làng hương Thủy Xuân, đây là làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng tồn tại từ khoảng 700 năm trước dưới thời nhà Nguyễn.

 

Bên cạnh đó, trong 6 ngày diễn ra Hội trại, các trại sinh đến từ các nước ASEAN còn được tham gia vào rất nhiều các hoạt động hấp dẫn, thú vị khác như trải nghiệm nghệ thuật đường phố tại Quảng trường Ngọ Môn; khám phá đời sống hoang dã, ngâm tắm nước nóng tại khu suối nước nóng Alba Thanh Tân; viếng thăm chùa Linh Mụ - ngôi chùa cổ nhất ở Huế… đây vừa là cơ hội giao lưu để các trại sinh thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị vừa là cơ hội để các trại sinh hòa nhập nhằm hiểu rõ hơn cuộc sống của người dân bản địa.

 

 

Đây là dịp để học sinh các nước trong khu vực giao lưu và học hỏi (Ảnh: Vietnam - Asean Youth Camp 2023).

 

 

Với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản”, các trại sinh sẽ có dịp tham quan, thưởng thức, trải nghiệm di sản văn hóa Huế, từ đó hình thành ý thức trân trọng, giữ gìn, bảo vệ di sản Huế nói riêng và di sản nhân loại nói chung.

 

Hội trại cũng là nơi giúp cho thanh thiếu niên trong các nước thành viên của cộng đồng ASEAN tăng cường kỹ năng lãnh đạo, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ trong giao tiếp tiếng Anh, học hỏi và trao đổi nền văn hóa của nước bạn.

 

Theo Thoidai


Các tin khác:

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Việt Nam đề nghị Liên minh Nghị viện Thế giới thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Việt Nam đón nhóm tình nguyện viên Chương trình Hòa bình lớn nhất từ trước đến nay

Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45

Hội đồng hương Phú Thọ tại Cộng hòa Séc ủng hộ nhân dân tỉnh Phú Thọ bị thiệt hại do Bão số 3

Tổ chức GPI/Hàn Quốc hỗ trợ 300 suất nhu yếu phẩm cho người dân xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng

Đại sứ Olivier Brochet: Tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong quan hệ Việt Nam - Pháp

Việt Nam-Trung Quốc tăng cường hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính

Thủ tướng Lý Cường: Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ với Việt Nam

Nhà nước luôn ủng hộ Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam sát cánh cùng nhân dân Việt Nam

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com