GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
96
Số lượt truy cập:
342124
Đoàn kết, đồng lòng, chung tay xây dựng cộng động kiều bào lớn mạnh, phát triển
Cập nhật lúc: 10:34 AM, ngày 26/07/2023

Tối 23/7 (giờ địa phương), tại Thủ đô Vienna (Cộng hòa Áo) trong buổi gặp mặt đại diện cộng đồng Việt Nam tại Cộng hòa Áo và châu Âu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn bà con cần tuân thủ pháp luật, hòa nhập với sở tại, chăm chỉ làm việc, lao động nâng cao đời sống kinh tế, ngày càng có vai trò, vị trí cao trong xã hội sở tại. Đi liền với đó là nỗ lực gìn giữ, tôn vinh Tiếng Việt, truyền thống văn hóa Việt Nam; đoàn kết, đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng cộng đồng lớn mạnh và phát triển.

 

 

Tối 23/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Võ văn Thưởng cùng Phu nhân đã gặp mặt đại diện cộng đồng Việt Nam tại Cộng hòa Áo và châu Âu. Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Áo và đại diện Hội Liên hiệp người Việt Nam tại châu Âu phát biểu ý kiến, bày tỏ tình cảm vui mừng và vinh dự được gặp mặt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tại Thủ đô Vienna.

 

 

Vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, có được vị thế, uy tín quốc tế ngày càng cao, bà con kiều bào đều khẳng định luôn hướng về quê hương, đất nước và mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nước nhà. Với mong muốn tăng cường giao lưu văn hóa, quảng bá ngôn ngữ đất nước con người Việt Nam tại Áo, Hội Phụ nữ người Việt Nam tại Áo cho biết đang thực hiện kế hoạch đưa các cuốn sách viết về Việt Nam vào hệ thống thư viện tại Áo.

 

 

Kiều bào cũng đề nghị Nhà nước hỗ trợ tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa, lịch sử con người Việt Nam tại nước ngoài, qua đó giáo dục thế hệ trẻ người Việt Nam hiểu và gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa cội nguồn của dân tộc; tổ chức các hoạt động giao lưu giữa thế hệ trẻ trong nước và thế hệ trẻ người Việt Nam tại nước ngoài, đặc biệt là việc ủng hộ tổ chức Ngày Lễ Quốc tổ Việt Nam toàn cầu….

 

 

 

 

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân gặp gỡ đại diện cộng đồng Việt Nam tại Áo và châu Âu, tối 23/7 (giờ địa phương) (Ảnh: TTXVN).

 

 

Bày tỏ xúc động gặp mặt đông đảo bà con kiều bào, trong không khí đầm ấm, thắm tình đồng bào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, trải qua 50 năm, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Áo đang phát triển tích cực và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

 

 

Thông tin đến bà con về tình hình trong nước, Chủ tịch nước nêu rõ, thời gian qua, mặc dù tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, song với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Chuyến thăm Áo lần này là nhằm đánh giá những kết quả đạt được giữa hai nước thời gian qua; đề ra các giải pháp thúc đẩy hợp tác hai nước thời gian tới.

 

 

Chủ tịch nước tin tưởng, hai nước đã trải qua chặng đường hợp tác tốt đẹp 50 năm và hướng tới chặng đường 50 năm tới tươi sáng hơn. Cho biết Bộ Chính trị đã có Kết luận số 12-KL/TW (ngày 12/8/2021) về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới với nhiều nội dung sâu sắc, Chủ tịch nước khẳng định, người Việt Nam tại nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

 

Điều đó cũng thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài toàn diện và mạnh mẽ hơn; đáp ứng nguyện vọng, mong muốn của đồng bào ta ở nước ngoài. Những thành tựu trong xây dựng, phát triển đất nước những năm qua, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Áo.

 

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng được biết, mặc dù cộng đồng người Việt Nam tại Áo, tuy không lớn với khoảng 6.000 người, nhưng luôn nỗ lực phát huy truyền thống tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ nhau để hội nhập đời sống kinh tế-xã hội sở tại, được chính quyền sở tại đánh giá cao.

 

 

Trân trọng trước tình cảm, sự đóng góp tích cực của bà con thời gian qua đối với hoạt động hướng về quê hương, nhất là những hoạt động ủng hộ đồng bào vùng bão lụt, phòng chống đại dịch Covid-19 ở trong nước, Chủ tịch nước đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu với việc tổ chức được nhiều hội đoàn theo mô hình khu vực như Liên hiệp Hội người Việt, Liên hiệp Hội thanh niên sinh viên, Liên hiệp Hội doanh nhân và sắp tới sẽ có Đại hội thành lập Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam toàn châu Âu.

 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước châu Âu tiếp tục quan tâm, gắn kết với kiều bào; giúp đỡ xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu đoàn kết, phát triển, luôn hướng về quê hương, đất nước. Kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của bà con để có những đề xuất, giải pháp với lãnh đạo trong nước.

 

 

Nhắn nhủ kiều bào tại Áo và châu Âu, Chủ tịch nước mong muốn bà con cần tuân thủ pháp luật, hòa nhập với sở tại, chăm chỉ làm việc, lao động nâng cao đời sống kinh tế, ngày càng có vai trò, vị trí cao trong xã hội sở tại. Đi liền với đó là nỗ lực gìn giữ, tôn vinh Tiếng Việt, truyền thống văn hóa Việt Nam; đoàn kết, đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng cộng đồng lớn mạnh và phát triển.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com