GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
7
Số lượt truy cập:
352661
Phát động Cuộc thi thuyết trình tiếng Việt "Tôi yêu Việt Nam" tại Đài Loan (Trung Quốc)
Cập nhật lúc: 10:55 AM, ngày 26/07/2023

Ngày 22/7, tại Đài Loan (Trung Quốc), Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Đài (VTBA) đã phối hợp với Hiệp hội Kiều bào Trí thức Việt tại Đài Loan (OVIAT), Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), Hiệp Hội doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) phát động Cuộc thi Thuyết trình tiếng Việt "Tôi yêu Việt Nam" lần thứ nhất.

 

 

Cuộc thi nhận được sự bảo trợ của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (VECO). Theo đó, cuộc thi nhằm phát huy vai trò của kiều bào tại Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển và lan tỏa việc dạy và học tiếng Việt, đồng thời dùng tiếng Việt làm nền tảng để quảng bá văn hóa và thương mại Việt Nam, tôn vinh tiếng Việt tại Đài Loan.

 

 

Đối tượng tham gia cuộc thi là con cháu kiều bào Việt Nam được sinh ra và lớn lên tại Đài Loan và người Đài Loan học Tiếng Việt. Phương thức cuộc thi được chia làm 2 vòng: sơ khảo và chung kết. Thời gian nhận bài thi từ ngày 22/7-20/8. Theo đó, thí sinh gửi clip video đăng ký dự thi theo mã QRCODE Ban tổ chức cung cấp.

 

 

Thí sinh tự lựa chọn bài đọc trong danh sách 15 bài đọc được BTC cung cấp và tự quay 1 video ngắn trình bày bài đọc, 8 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được chọn từ vòng sơ khảo để tham gia vòng chung kết tại Quảng trường Asean Đài Trung vào ngày 27/8.

 

 

 

 

 

Một lớp học dạy tiếng Việt tại Đài Loàn (Ảnh: VTBA cung cấp).

 

 

Tác phẩm có độ dài tối đa 3-4 phút. Độ phân giải từ HD 720p, 1280*7200, tập tin dạng avi/mov/mpg ... Không giới hạn hình thức quay video, có thể dùng máy tính bảng, điện thoại, máy ảnh hoặc máy quay chuyên nghiệp, tác phẩm có thể thêm các hình ảnh minh họa. Không được dùng các phần mềm chỉnh sửa hay hỗ trợ giọng nói, không được để người khác ghi âm hộ. Tên tác phẩm phải được đặt theo công thức “Tên tác phẩm” “tên thí sinh dự thi”.

 

 

Tại Vòng chung kết thí sinh sẽ bốc thăm chọn 1 trong 8 bài thơ, văn xuôi do ban tổ chức cung cấp. Mỗi thí sinh thuyết trình 3-4 phút. Tổng giải thưởng cuộc thi lên đến 32.000 NDT (105 triệu đồng) cùng với bằng khen từ ban tổ chức.

 

 

Theo bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Đài (VTBA), tính đến nay, tổng số kiều bào Việt tại Đài Loan đã lên tới hơn 200 nghìn người và là nguồn lực vô giá góp phần phát triển kinh tế xã hội Đài Loan cũng như thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác Việt Nam và Đài Loan. "Từ năm 2017, Chính quyền Đài Loan đã đưa tiếng Việt vào chương trình dạy học chính thức bậc tiểu học.

 

 

Một số trường đại học đưa tiếng Việt trở thành môn học lựa chọn, hoặc thành lập khoa tiếng Việt. Các cơ quan ban ngành của Đài Loan, các Hiệp hội Tân di dân tại Đài Loan cũng có nhiều chương trình học tiếng Việt cho những thương gia Đài Loan đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam", bà Ngô Phẩm Trân nói.

 

 

 

 

Con em kiều bào và người Đài Loan tìm hiểu về văn hóa Việt Nam (Ảnh: VTBA cung cấp).

 

 

Bà Ngô Phẩm Trân cho rằng, chương trình Tôn Vinh tiếng Việt tại Đài Loan lần thứ nhất với cuộc thi thuyết trình với chủ đề “Tôi yêu tiếng Việt” sẽ được diễn ra vào ngày 27/8/2023, với một chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh quảng bá tiếng Việt, văn hóa, nghệ thuật và triển lãm các sản phẩm tinh hoa đến từ Việt Nam.

 

 

"Thông qua cuộc thi thuyết trình “Tôi yêu tiếng Việt”, chúng tôi mong muốn đây là một cơ hội để thế hệ con cháu kiều bào tại Đài Loan có hiểu biết sâu rộng hơn về bản chất Tiếng Việt, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp văn hóa Việt Nam", bà Ngô Phẩm Trân chia sẻ.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com