GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
341437
10 năm Việt - Mỹ thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện: Bản hòa tấu của tình hữu nghị
Cập nhật lúc: 8:28 AM, ngày 27/07/2023

Trong buổi tối 26/7, tại Hà Nội, các nghệ sĩ Việt Nam và Hoa Kỳ đã mang đến một chương trình biểu diễn độc đáo kết hợp đàn dây cổ điển, nhạc cụ truyền thống Việt Nam và thiết bị điện tử hiện đại, chào mừng kỷ niệm 10 năm hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện.

 

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức, thu hút hơn 130 khán giả tại Hà Nội và hàng nghìn khán giả trực tuyến ở khắp nơi trên thế giới. Với các nghệ sĩ danh tiếng đến từ hai quốc gia: nghệ sĩ Bryan Charles Wilson - đàn cello , NGƯT Phạm Trà My - đàn tranh, nghệ sĩ Ngô Trà My - đàn bầu, và nhạc sĩ, DJ Trí Minh, chương trình không chỉ là một sự giao thoa âm nhạc đặc sắc mà đã gửi gắm thông điệp ý nghĩa để chúc mừng cho quan hệ đối tác cũng như tình hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Cameron Thomas-Shah, Phát ngôn viên Đại sứ quán Hoa Kỳ khẳng định: Dịp kỷ niệm 10 năm hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện (2013-2023) là một dấu mốc quan trọng, là bước tiến lớn thúc đẩy cho quan hệ giao lưu nhân dân phát triển mạnh mẽ.

 

"Đây là một sự kiện trao đổi văn hóa nhằm giúp người dân Việt Nam và Hoa Kỳ tăng thêm hiểu biết lẫn nhau. Có mặt tại đây là hơn 130 chuyên gia, cán bộ đến từ văn phòng chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp, báo chí - truyền thông và đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Sự hiện diện của các bạn thể hiện đối thoại, hợp tác thú vị, đa chiều giữa nhân dân hai nước”, Phát ngôn viên Đại sứ quán Hoa Kỳ nói.

 

 

Ông Cameron Thomas-Shah, Phát ngôn viên Đại sứ quán Hoa Kỳ tại sự kiện

 

 

Tại buổi trình diễn, bốn nghệ sĩ Bryan Charles Wilson, NGƯT Phạm Trà My, Ngô Trà My và Trí Minh đã thể hiện gần 10 bản hoà tấu. Trong phần đầu, các nghệ sĩ mang đến một số tác phẩm tiêu biểu từ album độc tấu của nghệ sĩ cello Bryan Charles Wilson. Phần còn lại là những bản hoà tấu dựa theo giai điêu các ca khúc nổi tiếng Việt Nam như Lòng mẹ (Ngọc Sơn), Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao), Tình ca Tây Bắc (Bùi Đức Hạnh).

 


 

Từ trái sang phải: nhạc sĩ, DJ Trí Minh, nghệ sĩ Bryan Charles Wilson - đàn cello , NGƯT Phạm Trà My - đàn tranh, nghệ sĩ Ngô Trà My - đàn bầu.

 

 

"Bằng cách pha trộn tiếng đàn của nhạc cụ và phong cách truyền thống của Việt Nam với tiếng đàn cello cùng kỹ thuật sản xuất đương đại, các nghệ sĩ mong muốn thể hiện sức mạnh kết nối con người thông qua âm nhạc và nghệ thuật", Bryan cho biết.

 

 

Các tác phẩm nổi tiếng như Lòng mẹ, Mùa xuân đầu tiên, Tình ca Tây Bắc... được trình diễn bởi bộ tứ đã mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả thủ đô.

 

 

Là một nghệ sĩ đã nhiều năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam, ông Bryan Charles Wilson cho rằng cơ hội được đứng chung sân khấu với những nhạc công hàng đầu Việt Nam rất đáng trân trọng và đây là một hành trình âm nhạc đầy cảm xúc và thăng hoa.

 

"Hai nghệ sĩ tài năng Phạm Trà My và Ngô Trà My đã giúp tôi hiểu biết thêm về đàn tranh, đàn bầu. Nghệ sĩ Trí Minh đã giúp tôi hoàn thiện việc thu âm album tại Mỹ. Tôi yêu tiếng đàn truyền thống của Việt Nam và được truyền cảm hứng khi kết hợp chúng với đàn cello để tạo ra những giai điệu du dương, tôn vinh di sản văn hoá tuyệt vời", Bryan chia sẻ.

 

 

Khán giả thủ đô thưởng thức giai điệu truyền thống Việt Nam qua tiếng đàn bộ tứ Việt Nam - Hoa Kỳ


 

Xen kẽ với màn trình diễn của bộ tứ đàn dây là nhiều tiết mục hoà tấu đến từ các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

 

Theo tạp chí Thời đại


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com