GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
18
Số lượt truy cập:
350647
Mở lớp dạy tiếng Việt miễn phí tại Osaka, Nhật Bản
Cập nhật lúc: 11:38 AM, ngày 31/07/2023

Ngày 23/7, tại Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt (Osaka, Nhật Bản) đã diễn ra Lễ khai giảng lớp học tiếng Việt miễn phí cho trẻ em thế hệ thứ 2,3 tại Nhật Bản.

 


Lớp học tiếng Việt gồm có 24 trẻ em và Lớp học tiếng Nhật thực hành gồm có 25 học viên.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Umino, đại diện Ủy ban Quận Nariku, Osaka bày tỏ sự phấn khởi vì cộng đồng người Việt tại Osaka ngày càng lớn mạnh. Bà nhấn mạnh việc giảng dạy tiếng Việt cho con em cộng đồng người Việt ở Osaka cũng như là học tiếng Nhật rất được cơ quan ban ngành địa phương Osaka quan tâm và sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em được học tiếng Việt. Bà chúc thầy cô và học trò lớp tiếng Việt hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập đề ra và đạt kết quả cuối khoá tốt nhất.

 

 

 

 

 

Lễ khai giảng lớp học tiếng Việt miễn phí cho trẻ em thế hệ thứ 2,3 tại Nhật Bản

(Ảnh: Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt).

 

 

Theo thầy Thích Đức Trí, Chủ tịch Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt, Lớp tiếng Việt và tiếng Nhật thực hành ra đời sẽ góp phần hơn nữa trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết, hợp tác và tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố và nâng cao hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

 

 

Là người rất tâm huyết với mục tiêu giáo dục ngôn ngữ và văn hóa Việt, cô giáo Ngô Thị Dần chia sẻ: "Tôi có 10 năm đứng trên bục giảng tại Việt Nam, sang Nhật rất may mắn tôi lại tiếp tục công việc cao quý này , dạy tiếng Việt tại Nhật cho trẻ em thế hệ thứ 2 thứ 3. Cảm ơn Hiệp hội đã xây dựng lớp học ý nghĩa này".

 

 

Đồng quan điểm trên, bà Lê Thương, Chủ tịch Hội người Việt Kansai đặt niềm tin vào vai trò của các bậc phụ huynh trong việc nâng cao ý thức và động viên con tham gia vào các lớp học, đồng thời khuyến khích mọi người tham gia vào việc duy trì và phát triển tiếng Việt và văn hoá Việt. Bà tin rằng, với sự nhiệt huyết của các thầy cô giáo, sự chung tay của gia đình, sự ủng hộ của cơ quan ban ngành, công tác giáo dục ngôn ngữ và văn hóa dân tộc sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp!".

 

 

 

 

 Để chuẩn bị cho lớp học này, Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và thầy cô giáo đã dành ra nhiều thời gian và tâm huyết để lên ý tưởng, nội dung, thiết kế các bài giảng (Ảnh: Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt).

 

 

Để chuẩn bị cho lớp học này, Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và thầy cô giáo đã dành ra nhiều thời gian và tâm huyết để lên ý tưởng, nội dung, thiết kế các bài giảng. Bên cạnh việc học ngôn ngữ, các em được học văn hóa Việt thông qua nhiều hình thức đa dạng như múa, hát, các trò chơi dân gian, tham quan các địa điểm văn hóa Việt Nam... Điều đó giúp các em có những trải nghiệm toàn diện về văn hóa và lối sống của đất nước mình, khơi dậy sự hứng thú và niềm đam mê học ngôn ngữ - văn hóa Việt. Các em sẽ là thế hệ tiếp bước cho hành trình xây dựng cộng đồng người Việt yêu nước, đoàn kết và phát triển tại Nhật Bản.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com