GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
341605
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam
Cập nhật lúc: 9:42 AM, ngày 08/08/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam đã góp phần tăng cường giao lưu nhân dân hai nước, cũng như giải quyết những vướng mắc trong đầu tư kinh doanh.

 

Bày tỏ vui mừng khi tiếp ông Budiarsa Sastrawinata và những thành viên lãnh đạo Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao sáng kiến của ông Budiarsa Sastrawinata trong việc thành lập hội. Hiện thành viên nòng cốt của Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam là những doanh nhân có các dự án đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

 

Ông Budiarsa Sastrawinata cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dành thời gian tiếp đoàn và cho biết Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam mới được thành lập năm 2015 với mục đích củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước, trong đó có đẩy mạnh giao lưu nhân dân, hợp tác trong các lĩnh vực như: thể thao, văn hóa, kinh tế.

 

Cảm ơn sự ủng hộ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước, ông Budiarsa Sastrawinata đã chuyển đề xuất của một số thành viên Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có dự án liên quan đến sản xuất xanh, bảo vệ môi trường, sản xuất vaccine phòng bệnh cho gia cầm, hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, dược phẩm, trường đại học, mở triển lãm ảnh tại Hà Nội…

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn ông Budiarsa Sastrawinata về những chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam và Indonesia có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Nhấn mạnh Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ trên tất cả các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ, giao lưu nhân dân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam đã góp phần tăng cường giao lưu nhân dân hai nước, cũng như giải quyết những vướng mắc trong đầu tư kinh doanh.

 

Dẫn lại câu nói “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau," và trong trường hợp này thì “muốn về đích thì đi cùng nhau," Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hy vọng Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam sẽ ngày càng mở rộng thành viên và thành phần; đồng thời gợi mở về việc Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam tổ chức sự kiện ngoại giao nhân dân vào năm nay khi hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

 

Về những nội dung đề xuất của các doanh nghiệp là hội viên Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước sẽ được tổ chức trong chiều 5/8. Tại sự kiện này, các doanh nghiệp, hội viên Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam tiếp tục nêu đề xuất để cùng trao đổi, các cơ quan hữu quan sẽ ghi nhận, tổng hợp, xem xét để góp phần kết nối doanh nghiệp hai bên, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Indonesia, tiếp tục đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nêu rõ chính sách, pháp luật luôn được các cơ quan chức năng Việt Nam nỗ lực hoàn thiện, đặc biệt là trong việc khuyến khích “đầu tư xanh” góp phần bảo vệ môi trường và nỗ lực thực hiện chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay. Về triển lãm ảnh tại Hà Nội mà Chủ tịch Hội hữu nghị Budiarsa Sastrawinata đề xuất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Tổng Thư ký Quốc hội sẽ kết nối để Thông tấn xã Việt Nam cùng phối hợp tổ chức sự kiện này.

 

 

Cũng trong sáng 5/8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Dân tộc Indonesia trong Nghĩa trang Kalibata ở phía Nam thủ đô Jakarta./.

 

Theo TTXVN


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com