GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
319
Số lượt truy cập:
351594
Du khách được hưởng lợi nhờ chính sách kích cầu du lịch của nhiều quốc gia
Cập nhật lúc: 10:07 AM, ngày 14/08/2023

Thái Lan rút ngắn thời gian cấp thị thực cho du khách quốc tế; Trung Quốc mở cửa du lịch nước ngoài theo đoàn; Nga cấp thị thực điện tử cho công dân 55 nước; Việt Nam nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày... là những chính sách giúp khách du lịch được hưởng lợi.

 

Thái Lan rút ngắn thời gian cấp thị thực du lịch xuống còn 7 ngày

 

Ngày 10/8, Phó Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Ratchada Thanadirek cho biết, chính phủ nước này đang đặt trọng tâm vào việc tạo thuận lợi hơn nữa cho các du khách nước ngoài, đặc biệt là các du khách đến từ Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Thái Lan hiện đã giảm bớt các thủ tục, giấy tờ mà du khách phải nộp khi xin cấp thị thực. Đồng thời cũng giảm thời gian xử lý các yêu cầu xin cấp thị thực du lịch từ 14 ngày trước đây xuống chỉ còn 7 ngày. Thái Lan rút ngắn thời gian cấp thị thực du lịch cho du khách quốc tế nhằm thúc đẩy tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch nước này

 

 

(Ảnh minh họa: KT).

 

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cùng Tổng Cục Du lịch Thái Lan đang phối hợp thiết lập một hệ thống dữ liệu liên kết để kiểm tra giấy tờ xin thị thực của du khách. Việc này sẽ giúp tăng tốc độ xem xét và phê chuẩn thị thực.

 

Theo ước tính của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, từ đầu năm 2023 tới nay có tổng cộng 16 triệu lượt du khách quốc tế đến thăm Thái Lan, giúp ngành du lịch đạt khoản doanh thu lên tới gần 664 tỷ Bạt (tương đương gần 19 tỷ USD). Năm quốc gia có số du khách tới du lịch Thái Lan đông nhất là Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Nga.

 

Trung Quốc tiếp tục mở cửa du lịch nước ngoài theo đoàn

 

Cũng trong ngày 10/8, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố danh sách đợt 3 các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc phạm vi thí điểm cho phép các hãng du lịch và doanh nghiệp lữ hành trực tuyến trong cả nước khôi phục kinh doanh du lịch theo đoàn ra nước ngoài và các dịch vụ "vé máy bay + khách sạn" kèm theo.

 

Danh sách công bố lần này có nhiều điểm đến được ưa chuộng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Đức... Cộng thêm các quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách đợt 1 và đợt 2, người dân Trung Quốc đã có thể đi du lịch theo đoàn đến 138 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Báo chí Trung Quốc cho biết, ngay sau khi Bộ Văn hóa và Du lịch nước này công bố thông tin mở rộng phạm vi thí điểm, lượng tìm kiếm các sản phẩm du lịch nước ngoài trên các nền tảng trực tuyến lập tức tăng cao, có nền tảng lên tới hơn 20 lần.

 

Trong đó, các tour trong dịp tuần lễ vàng Quốc khánh tháng 10 tới được quan tâm, tư vấn nhiều nhất. Nhật Bản, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ là những quốc gia được du khách quan tìm kiếm nhiều nhất. Giá cả các tour du lịch có biến động, tăng khoảng 10% đến 20% so cùng kỳ năm 2019.

 

Nga cấp thị thực điện tử cho công dân 55 nước

 

Từ 1/8, Nga đã áp dụng việc cấp thị thực điện tử (e-visa), đơn giản hóa việc đến Nga đối với công dân của 55 nước.

 

Quá trình xin thị thực sẽ mất 4 ngày và sẽ dựa trên đơn đăng ký được gửi qua cổng thông tin thị thực điện tử hoặc ứng dụng di động.

 

Thị thực điện tử cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Nga một lần và ở lại với tư cách là khách, doanh nhân, người đi du lịch hoặc người đến dự các sự kiện khoa học, văn hóa, chính trị xã hội, kinh tế hoặc thể thao.

 

Thị thực có giá trị trong 60 ngày và trong thời gian này, công dân nước ngoài có thể vào Nga và ở lại tối đa 16 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

 

Du khách tới Việt Nam có thêm thời gian trải nghiệm nhờ chính sách thị thực mới

 

Từ 15/8, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội thông qua sẽ có hiệu lực.

 

Theo đó, thời hạn thị thực điện tử (e-visa) sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Luật cũng cho phép công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được cấp tạm trú 45 ngày, so với quy định trước đó là 15 ngày và được xem xét cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo quy định.

 

Các doanh nghiệp du lịch và lữ hành kỳ vọng chính sách visa mới của Việt Nam sẽ thúc đẩy tốc độ hồi phục của ngành vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển cũng như mở rộng tương lai.


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com