GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
352090
2 bộ phim của Việt Nam được công chiếu tại Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất
Cập nhật lúc: 2:29 PM, ngày 16/08/2023

Liên hoan phim ASEAN (AFF) lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4-19/8 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) với sự tham gia của 2 bộ phim đến từ Việt Nam là "Cuộc đời của Yến" và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

 

 

Việt Nam có 2 phim lọt vào vòng tranh giải chính thức Liên hoan phim Quốc tế ASEAN 2023 Việt Nam có 4 phim nhận đề cử chính thức của Liên hoan Phim quốc tế ASEAN 2023 Hai bộ phim được lựa chọn đều từng đoạt nhiều giải thưởng lớn, được tuyển chọn kỹ càng với mong muốn những câu chuyện trong phim sẽ là cầu nối đưa khán giả Hong Kong đến gần hơn với văn hóa, phong tục tập quán Việt Nam.

 

 

Ông Phạm Bình Đàm, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong cho biết Liên hoan phim lần này là một phần trong nỗ lực triển khai công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá đất nước, con người, giúp bạn bè hiểu hơn về Việt Nam, từ đó có mong muốn tìm đến Việt Nam để tham quan, kinh doanh.

 

 

 

 

 

 Ông Phạm Bình Đàm, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong phát biểu tại buổi công chiếu bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Ảnh: TTXVN).

 

 

Phim “Cuộc đời của Yến” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ được xây dựng dựa trên kịch bản “Vàng - Đá” của biên kịch trẻ Hồ Hải Quỳnh. Bộ phim là câu chuyện thăng trầm về cuộc đời của Yến - một cô bé nông thôn xinh xắn, hồn nhiên phải về nhà chồng từ lúc 10 tuổi.

 

 

Kể từ đó, cuộc đời Yến gắn liền với những thăng trầm, biến cố của gia đình nhà chồng. 2 bộ phim của Việt Nam được công chiếu tại Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất

 

 

 

 

Cảnh trong phim "Cuộc đời của Yến".

 

 

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã chuyển thể khéo léo một câu chuyện dung dị nhưng lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống của người dân nông thôn trước và sau Cách mạng Tháng Tám 1945 lên màn ảnh.

 

 

Đặc biệt là nhấn mạnh tới thân phận của người phụ nữ truyền thống Việt Nam thời đó - mộc mạc, giản dị nhưng luôn hết mình vì gia đình cho dù phải chịu nhiều thiệt thòi. Phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

 

 

Đây là câu chuyện về thời niên thiếu mộng mơ, trong trẻo dù nghèo khó và có cả bi kịch của hai anh em Thiều và Tưởng ở mảnh đất ven biển miền Nam Trung Bộ những năm 1980. Tuổi mới lớn và những xung đột đầu đời, tình anh em yêu thương chân thành cùng những nỗi đau trong veo của họ như một tấm vé đưa người xem trở lại tuổi thơ.

 

 

 

 

 Cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

 

 

Trong buổi công chiếu bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tại Liên hoan phim ASEAN (AFF) lần thứ nhất, dù không thể có mặt trực tiếp, đạo diễn Victor Vũ vẫn chia sẻ qua video niềm vui khi sau nhiều năm kể từ lần phát sóng vào năm 2015, bộ phim vẫn có cơ hội được đến với khán giả trên toàn thế giới.

 

 

Cũng tại đây, bà Janice Choi, Giám đốc Pháp lý, Tập đoàn Sunwah (Hong Kong) cho biết bộ phim rất cảm động và chạm đến trái tim mỗi người xem. Cỏ xanh, bầu trời xanh, những người nông dân làm việc chăm chỉ, những con châu chấu bằng lá cây… Tất cả gợi nhắc bà nhớ lại ký ức thời thơ bé. Đồng quan điểm trên, bà Shirley Tse, Phó Chủ tịch Công ty Trách nhiệm Hữu hạn ACME (Hong Kong) cho biết đây là một trong những bộ phim hay nhất mà bà đã xem trong những năm gần đây. Bà cũng mong được xem nhiều phim Việt Nam hơn nữa tại Hong Kong.

 

 

Trong 2 tuần lễ diễn ra liên hoan phim, 14 tác phẩm đến từ 8 nền điện ảnh khu vực ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam, Lào, Malaysia, Brunei và Singapore đã và đang được công chiếu tại cụm rạp M+Cinema, The Sky và The Miller Theatre (Asia Society Hong Kong).

 

 

Điện ảnh Thái Lan góp mặt với nhiều phim nhất, gồm Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives, The Medium, The Legend of Muay Thai: 9 Satra, Friend Zone và The Adventure of Sudsakorn. Ngoài ra còn có các bộ phim như Before, Now and Then, Missing Home của Indonesia, White Building của Campuchia và The Long Walk của Lào.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com